Thứ năm, 09/05/2024 13:15 (GMT+7)

Công an đang điều tra vụ án liên quan đến tổn thất tại dự án do công ty Vạn Tín Phát thực hiện

MTĐT -  Thứ bảy, 27/01/2024 12:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng mua đất tại 02 dự án của Công ty Vạn Tín Phát đã ký hợp đồng và thanh toán, nhưng hiện vẫn chưa nhận được sổ đỏ như cam kết. Việc này đang gây lo ngại, cần giải quyết ngay để bảo vệ quyền lợi của họ.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố thông báo tìm kiếm những cá nhân hoặc tổ chức liên quan đến vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Vạn Tín Phát, có trụ sở tại khu phố Hương Điền, phường Long Hương, thành phố Bà Rịa. Quyết định khởi tố vụ án đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra vào ngày 29/5/2023, và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận do sự nghiệp lớn của công ty trong lĩnh vực đầu tư và phát triển địa ốc.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa 

Theo thông tin từ cuộc điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2019, ông Lại Minh Phương, Giám đốc và đại diện theo pháp luật của Công ty Vạn Tín Phát, đã ủy quyền cho vợ là bà Thái Thị Phượng đại diện. Bà Phượng, cùng với Công ty, đã ký nhiều hợp đồng cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong hai dự án lớn tại thị xã Phú Mỹ: "Khu nhà ở Phước Hoà" và "Khu quy hoạch phân lô Tân Phước." Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận tiền từ khách hàng, Công ty không thực hiện đúng cam kết về việc hoàn thành thủ tục pháp lý và không cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đang tìm kiếm những cá nhân hoặc tổ chức đã ký hợp đồng và giao tiền, nhưng không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Công ty Vạn Tín Phát. Những người này được thông báo liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước ngày 20/2/2024 để được bảo vệ quyền lợi theo quy định.

Dự án "Khu quy hoạch phân lô Tân Phước" của Công ty Vạn Tín Phát có quy mô khoảng 1,7 ha và đầu tư hơn 97 tỷ đồng. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận chủ trương cho việc góp vốn bằng quyền sử dụng đất của cá nhân để thực hiện dự án này. Tuy nhiên, từ tháng 3/2019, đất nền tại dự án đã được chào bán mạnh mẽ, và cam kết hoàn thành dự án vào tháng 12/2019 đã không được thực hiện. Nhiều khách hàng đã đóng 60 - 90% giá trị hợp đồng, nhưng công trình dừng thi công từ tháng 12/2019.

Dự án "Khu nhà ở Phước Hòa" mở rộng, do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư, đang đối mặt với tranh chấp hợp đồng tín dụng tại toà án. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang kêu gọi sự hợp tác của những người bị ảnh hưởng để giải quyết vụ án này và đảm bảo quyền lợi của họ trong quá trình này. Sự việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến những người mua đất mà còn tạo nên một hiện thực phức tạp trong lĩnh vực đầu tư và phát triển địa ốc tại địa phương.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết Công an đang điều tra vụ án liên quan đến tổn thất tại dự án do công ty Vạn Tín Phát thực hiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào triển khai sáng kiến tín chỉ carbon rừng
Trong nỗ lực nhằm giảm phát thải khí nhà kính do phá rừng và suy thoái rừng, Chính phủ Lào vừa ký hợp tác với công ty tư nhân AIDC để triển khai Sáng kiến tín chỉ carbon rừng.

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.