Thứ hai, 20/05/2024 03:54 (GMT+7)

Nước - Nhu cầu cấp thiết và những nỗ lực đáng quý trong mùa khô

Lâm Hà -  Thứ tư, 08/05/2024 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đến được với người dân trên địa bàn tỉnh trong những ngày nắng hạn.

Trong những tháng nắng hạn khắc nghiệt của mùa khô, nhu cầu cấp nước cho sinh hoạt hàng ngày trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Đối mặt với thách thức này, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đến được với người dân trên địa bàn tỉnh.

Nước - Nhu cầu cấp thiết và những nỗ lực đáng quý trong mùa khô
Người dân lấy nước tại vòi nước công cộng ở xã Gia Thuận

Theo lãnh đạo Công ty, tại khu vực phía Tây của tỉnh Tiền Giang, các trạm cấp nước đang hoạt động ổn định, cung cấp đủ nước cho người dân. Tuy nhiên, do đang cao điểm mùa khô, nhu cầu sử dụng tăng cao so với bình thường nên một số khu vực cuối nguồn xảy ra tình trạng nước yếu hơn so với bình thường.

Tại khu vực phía Đông của tỉnh, nơi mà nhu cầu nước sinh hoạt tăng mạnh trong mùa khô, những nỗ lực của công ty đã được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua dự án "Mạng lưới đường ống cấp nước phía Đông và Trạm bơm tăng áp Gò Công". Sự đổi mới và hiệu quả của dự án này đã tạo ra những chuyển biến tích cực, giúp cung cấp nước một cách ổn định và đáng tin cậy hơn cho cư dân trong khu vực.

Hiện trung bình mỗi ngày, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cung cấp khoảng 80.000m3 nước sinh hoạt cho khu vực phía Đông. Sản lượng nước thiếu hụt khoảng 20.000m3/ngày đêm.

Một điều đáng lưu ý là tình hình xâm nhập mặn trên một số kênh nội đồng đã đặt ra thách thức mới cho quá trình sản xuất và cung cấp nước. Tuy nhiên, thông qua việc phối hợp và sáng tạo, Công ty đã tìm ra giải pháp để đảm bảo nước đạt chuẩn và tiếp tục cung cấp cho cộng đồng.

Được biết, để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho nhân dân các huyện, thành phố phía Đông, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã phối hợp với các địa phương mở vòi 114 nước công cộng để cấp nước miễn phí cho người dân tại các khu vực khó khăn về nguồn nước. Tại các vòi nước công cộng, Công ty lắp đặt nhiều vòi lấy nước để khi áp lực nước mạnh người dân đến lấy nước đỡ chờ đợi.

Công ty còn trang bị, vận chuyển bồn chứa nước đặt ở các khu vực cuối nguồn, để lên xe vận chuyển nước đến nơi sử dụng để cấp nước miễn phí cho Nhân dân các khu vực bị thiếu nước. Từ ngày 25/3 đến ngày 24/4 tổng cộng đã có 299 chuyến xe nước sạch được chở đến tận nơi cho bà con các khu vực khó khăn. Ngoài ra, còn nhiều đơn vị tài trợ, từ thiện... đã chở nước ngọt cung cấp cho người dân các xã, các huyện khu vực phía Đông của tỉnh.

Trong bối cảnh mùa khô kéo dài, những nỗ lực của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang không chỉ là việc đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cung cấp nước sinh hoạt mà còn là sự chia sẻ, tương thân tương ái, hỗ trợ cộng đồng trong những thời điểm khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Nước - Nhu cầu cấp thiết và những nỗ lực đáng quý trong mùa khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !