Thứ hai, 29/04/2024 23:21 (GMT+7)

Công bố sáng kiến “Cuộc sống tốt đẹp tại Châu Phi”

MTĐT -  Thứ hai, 14/11/2022 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, trong khuôn khổ COP27, sáng kiến "Cuộc sống tốt đẹp tại Châu Phi" đã được công bố ở phiên họp với chủ đề "Ngày nông nghiệp và thích ứng"

Theo TTXVN đưa tin từ Sharm El Sheikh, sáng kiến được đưa ra với sự chứng kiến của nhà vận động chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Ai Cập Mahmoud Mohieldin; Bộ trưởng kế hoạch và phát triển kinh tế Ai Cập, Tiến sĩ Hala Al-Saeed; Bộ trưởng phát triển địa phương Hisham Amna; Giám đốc điều hành văn phòng LHQ về chống ma túy và tội phạm Ghada Waly; cùng một số bộ trưởng các nước Châu Phi; cựu Tổng thống Colombia và đại diện các đối tác quốc tế.

Trong bài phát biểu của mình, Tiến sĩ Mohieldin cho rằng COP27 là hội nghị của việc thực hiện các cam kết và quan hệ đối tác, đồng thời khẳng định rằng việc khởi động sáng kiến "Cuộc sống tốt đẹp tại châu Phi" là nỗ lực của Ai Cập thông qua việc tổ chức COP27, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân thuộc lục địa này, bằng cách thúc đẩy các dự án xanh và phát triển bền vững.

tm-img-alt
Người dân tại khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở thị trấn Laisamis, Marsabit (Kenya), ngày 26/8/2022 (Nguồn: TTXVN)

Ông Mohieldin cũng giải thích tầm quan trọng của việc nâng cao phẩm giá con người trong khuôn khổ phát triển bền vững, đồng thời ca ngợi nỗ lực của Ai Cập trong việc thu hút các khoản đầu tư vượt qua biên giới Ai Cập hướng tới các thị trấn và tiểu vùng ở châu Phi.

Ở cấp độ quốc tế, ông đánh giá cao những nỗ lực của Đức và Mỹ trong việc hỗ trợ thích ứng với biến đổi khí hậu ở châu Phi, cụ thể là việc thành lập một trung tâm học tập về thích ứng và khả năng phục hồi tại Cairo, bên cạnh việc hỗ trợ Sáng kiến về thích ứng ở châu Phi.

Ông đề cập đến việc ban hành một báo cáo bao gồm tất cả các chủ đề liên quan về khả năng chống chịu khi đối phó với biến đổi khí hậu, cơ sở hạ tầng, lương thực, đại dương và tài chính, và làm thế nào để tăng cường sự tham gia của các đối tác quốc tế trong việc địa phương hóa phát triển bằng cách tham gia vào các dự án xanh thông minh.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công bố sáng kiến “Cuộc sống tốt đẹp tại Châu Phi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...