Chủ nhật, 28/04/2024 15:52 (GMT+7)

Công bố về việc bồi thường giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Tandoland

An Na -  Thứ ba, 07/11/2023 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/11/2023, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đã tổ chức công bố Quyết định về việc phê duyệt phương án tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiệndự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Tandoland.

Ngày 5/11/2023, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Bến Lức tổ chức công bố Quyết định số 12089/QĐ-UBND ngày 25/10/2023 của UBND huyện Bến Lức về việc phê duyệt phương án tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Tandoland trên địa bàn xã Tân Hòa và xã Lương Hòa (đợt 1). Đến dự có ông Lê Văn Lộc - PCT UBND huyện, đại diện lãnh đạo MTTQ huyện, Đảng ủy - UBND các xã.

Bến Lức công bố Quyết định phê duyệt tổng giá trị bồi thường giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Tandoland
Người dân xã Tân Hòa đến nhận bảng chiết tính sau khi kiểm đếm, phúc tra các kiến nghị và phiếu kinh phí nhận kinh phí bồi thường hỗ trợ

Theo Quyết định này có 321 trường hợp chịu ảnh hưởng dự án gồm: xã Tân Hòa 210 hộ, xã Lương Hòa 111 hộ, với tổng diện tích trên 2.171.438 m2. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 1.750 tỷ đồng. Qua gần 1 năm thực hiện công tác kê biên, kiểm đếm, xây dựng đơn giá bồi thường, họp dân dự thảo phương án và lấy ý kiến người dân, phúc tra các kiến nghị của người dân thì đến nay người dân đã nhận được các quyết định thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, bảng chiết tính chi tiết đối với các thửa đất, cây cối hoa màu, tài sản gắn liền với đất, các khoản hỗ trợ…Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đề nghị người dân rà soát lại một lần nữa và nêu ý kiến kiến nghị (nếu có) vào các phiếu lấy ý kiến để Ban tiếp tục phúc tra đảm bảo quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật.

Tại đây, lãnh đạo UBND huyện, Hội đồng bồi thường hỗ trợ, tái định cư huyện cũng đã lắng nghe, ghi nhận, giải thích, phân tích làm rõ nhiều ý kiến, thắc mắc của người dân liên quan đến giá bồi thường, các chính sách tái định, các kiến nghị phúc tra lại về cây cối hoa màu, chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, thất nghiệp khi bị thu hồi đất…

Thay mặt lãnh đạo UBND, ông Lê Văn Lộc - PCT UBND huyện ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân. Với những thiếu sót trong quá trình kê biên, kiểm đếm, UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn huyệnphối hợp UBND các xã rà soát, kiểm tra lại từng vấn đề cụ thể của từng trường hợp đảm bảo thực hiện bồi thường đầy đủ quyền lợi của người dân. Với những quy định chung đã được UBND các cấp phê duyệt, UBND huyện mong muốn người dân chia sẻ, đồng thuận cùng với nhà nước thực hiện chủ trương chung để góp phần đưa huyện nhà ngày càng phát triển đi lên./.

Bạn đang đọc bài viết Công bố về việc bồi thường giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Tandoland. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.