Thứ ba, 30/04/2024 01:05 (GMT+7)

Đà Nẵng công bố 34 khách sạn với 3.000 phòng phục vụ cách ly trả phí

Nguyễn Thúy -  Thứ sáu, 09/07/2021 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá phòng cho người về từ vùng dịch cách ly ở các khách sạn tại Đà Nẵng thấp nhất là 1.000.000 đồng/1 khách/1 phòng đơn, 1.200.000 đồng/phòng 2 khách.

Tối 8/7, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin về nhóm khách sạn sẽ là điểm cách ly tập trung bắt buộc với những người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch.

Theo đó, hiện Đà Nẵng đang có 34 khách sạn với 3.005 phòng và 5.155 giường được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố quyết định thiết lập là cơ sở cách ly tập trung có khả năng phục vụ.

Tuy nhiên, để tránh trường hợp người thực hiện cách ly đăng ký dàn trải tại nhiều cơ sở lưu trú, Sở Du lịch đề xuất nhóm 3 khách sạn để sử dụng để cách ly tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch trong đợt 1.

Cụ thể, các khách sạn Seven Sea số 150 Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) tương đương 4 sao, gồm 137 phòng (274 giường) với giá 1,3 triệu đồng/khách/ngày (phòng đơn) và 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày (phòng đôi). Hiện, khách sạn này đang phục vụ F1 và khách về từ vùng dịch Covid-19.

Từ ngày 6/7, sân bay Đà Nẵng đã tiến hành phân luồng khách đến từ Hà Nội và từ TP.HCM, nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để trộn lẫn khách của các chuyến bay.

Khách sạn Parze Ocean số 13 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tương đương 3 sao, gồm 90 phòng (180 giường) với giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (1-2 khách/phòng). Hiện, khách sạn đang phục vụ khách từ vùng dịch về.

Khách sạn Minh Toàn Athena số 162 đường 2/9 (quận Hải Châu) tương đương 3 sao, gồm 60 phòng (97 giường) với giá 1 triệu đồng/khách/ngày loại phòng đơn và 1,2 triệu đồng/2 khách/ngày loại phòng đôi.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, khi sử dụng hết công suất lưu trú tại nhóm 3 khách sạn này thì mới giới thiệu bổ sung 3 cơ sở khác. Đồng thời, sẽ cập nhật hằng ngày tình hình phục vụ của các khách sạn và đăng tải nhóm 3 khách sạn bổ sung tại trang thông tin của Sở tourism.danang.gov.vn để các đơn vị biết và thông tin cho khách.

Ngoài ra, chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 1 người trong thời gian cách ly là 3.000.000/4 lần xét nghiệm.

Sở Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không khai thác khách yêu cầu đối tượng thuộc diện cách ly tập trung chủ động đặt dịch vụ cách ly tại các cơ sở đã công bố.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay khu cách ly tập trung của thành phố đã đầy, do đó thành phố giao Sở Du lịch tìm các khách sạn với mức giá hợp lý để người dân có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo các yêu cầu cách ly thì không phải khách sạn nào cũng đáp ứng được. Do đó, trước mắt là chọn 3 đã nêu bên trên.

Đồng thời, Sở Du lịch cũng đang tiếp tục tìm các khách sạn có giá hợp lý để người dân có cơ hội lựa chọn hơn. Tuy nhiên, một số khó khăn khi chọn khách sạn nhỏ, có ít phòng (dưới 50 phòng) là không có bếp ăn, giặt ủi. Lực lượng công an, y tế đang thay phiên trực tại các chốt cũng như giám sát công tác phòng chống dịch nên không đủ rải người để canh gác các khách sạn nhỏ.

Trước đó, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng có kết luận thống nhất áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly y tế tập trung 21 ngày tự trả phí (bao gồm chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2) đối với tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch.

Được biết, trong kỳ báo cáo 8/7/2021, Đà Nẵng tiếp nhận cách ly tập trung 43 người đến từ vùng dịch. Trong đó, TP. HCM là 34 người, Bình Dương là 2 người và 7 người ở tỉnh Quảng Ngãi. Tổng cộng đến ngày 8/7/2021, Đà Nẵng cách ly tập trung 422 người đến từ vùng dịch.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng công bố 34 khách sạn với 3.000 phòng phục vụ cách ly trả phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...