Thứ hai, 29/04/2024 18:25 (GMT+7)

Đà Nẵng hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người lao động khó khăn do Covid-19

Nguyễn Thúy -  Thứ năm, 08/07/2021 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đà Nẵng cho biết, thành phố đã thống nhất chủ trương sẽ trích ngân sách hỗ trợ gần 100 tỷ cho khoảng 100.000 người lao động khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, do dịch Covid-19 bùng phát từ đầu tháng 5 đến nay, dù Đà Nẵng không áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16, nhưng một số ngành, lĩnh vực phải tạm dừng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Điều đó đã khiến cho lao động một số ngành nghề, lĩnh vực gặp rất nhiều khó khăn.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Trước mắt, có 3 nhóm đối tượng khó khăn được hỗ trợ, bao gồm: Nhóm người có công và đối tượng xã hội, nhóm người lao động và hộ kinh doanh chợ đêm.

Đà Nẵng hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người lao động khó khăn do Covid-19.

Cụ thể, nhóm người có công và đối tượng xã hội được hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng người. Nhóm người lao động, làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, thuộc các lĩnh vực giáo dục, vận tải, du lịch và một số lĩnh vực khác sẽ nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng đến 3.710.000 đồng người. Nhóm hộ kinh doanh chợ đêm 3 triệu đồng/hộ.

Bên cạnh đó, một số nhóm đối tượng của doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 sẽ chờ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để có thông tin hướng dẫn cụ thể.

Theo ông Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, kinh phí này để hỗ trợ những người dân gặp khó khăn đột xuất, về lâu dài thành phố có những chính sách khác, như cho vay vốn, hỗ trợ làm ăn hoặc là thực hiện một số chính sách về đối tượng như người có công nghèo thì chính sách riêng.

"Đây là hỗ trợ tạm thời cho họ vượt qua những khó khăn trong đợt dịch Covid-19. Khi thực hiện Nghị quyết 68 thì theo quy định Trung ương hỗ trợ 40% còn lại Đà Nẵng là 60%”, ông An thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người lao động khó khăn do Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...