Thứ hai, 29/04/2024 06:24 (GMT+7)

Đà Nẵng: Sau 5 ngày khai giảng, học sinh vẫn chưa đến trường!

Minh Trí – Trường Sơn -  Thứ bảy, 09/09/2023 21:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) có tình trạng sau ngày khai giảng, hàng chục học sinh hiện nay vẫn chưa đến trường.

Chuyện thật như đùa này đang xảy ra với hơn 60 học sinh Trường Tiểu học Nam Yên, đến nay sau 5 ngày khai giảng, các em vẫn chưa được đến trường.

Theo phụ huynh thôn Nam Yên: “Từ ngày khai giảng năm học mới đến nay, nhà trường không có giáo viên về dạy học sinh. BGH nhà trường bắt học sinh về học điểm trường mới, nhưng không thông báo trước cho phụ huynh, học sinh. Đến ngày khai giảng năm học mới, hàng trăm phụ huynh thôn Nam Yên đưa con em đến trường dự lễ khai giảng thì mới biết nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh ở đây về trường mới để học. Phụ huynh bất ngờ, còn học sinh thì ngơ ngác, nhất là học sinh lớp Một mới nhập học, còn tập đánh vần từng con chữ, nhưng đến nay vẫn chưa được vào lớp học. Hàng ngày, có hàng chục phụ huynh và học sinh vẫn đến điểm trường cũ tập trung yêu cầu BGH nhà trường và chính quyền địa phương giải quyết, nhưng vẫn chưa được tháo gỡ…”.

“Hơn nữa, chính quyền địa phương và BGH nhà trường khi nâng cấp, xây dựng trường mới không tổ chức họp, lấy ý kiến người dân trong thôn. Việc đầu tư xây dựng điểm trường mới có nhiều vướng mắc, người dân đã phản ánh, nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm. Trong khi Trường Tiểu học Nam Yên có nhiều dấu ấn trong giáo dục cần được lưu giữ. Đây là một điểm trường kiên cố lâu năm, bao năm qua vẫn đủ điều kiện dạy tốt – học tốt cho bao thế hệ học sinh cấp một, nay hầu hết họ đã trưởng thành và là công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước…” – Một phụ huynh trong thôn cho hay.

tm-img-alt

Trường Tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, vừa đưa vào sử dụng.

“Hiện tại, điểm trường Tiểu học Hòa Bắc nằm cách xa khu dân cư hiện hữu nhiều cây số, trong khi hầu hết phụ huynh ở đây đi làm công nhân ở KCN khá xa, phải đi sớm về muộn nên không có thời gian đưa đón con em đến điểm trường mới. Nhiều gia đình phải nhờ ông bà lớn tuổi đưa, đón cháu. Hơn nữa, con đường đến trường hiện nay lại thường xuyên ngập nước vào mùa mưa lũ, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước khá cao”, một phụ huynh bức xúc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam cho rằng: “Việc đưa, đón học sinh đến trường là trách nhiệm của phụ huynh, vin vào cớ này việc nọ mà không đưa trẻ đến trường là tội nghiệp cho các cháu. Nhìn ánh mắt đượm buồn của các cháu nhỏ mới nhập học mà thấy thương. Còn con đường từ thôn Nam Yên đến điểm trường mới bị ngập nước là vào mùa mưa lũ, khi ấy sẽ có BCH PCLB&TKCN trực chiến đảm nhận, không có gì phải lo!”.

tm-img-alt

Nhiều học sinh thôn Nam Yên vẫn tập trung đến trường cũ.

Cũng theo Chủ tịch xã: “Việc nâng cấp, xây dựng trường Tiểu học Hòa Bắc là theo lộ trình từ năm 2021-2022 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. Đây là một chủ trương đúng đắn của huyện và TP. Đà Nẵng, triển khai thực hiện Nghị quyết của ngành giáo dục theo lộ trình lồng ghép các trường tại địa phương. Theo đó, xã Hòa Bắc đã tiến hành đầu tư nâng cấp xây dựng từ 4 điểm trường trước đây, nay chỉ còn hai điểm trường. Trong đó Trường Tiểu học Nam Yên được lồng ghép về trường Tiểu học Hòa Bắc nên toàn bộ học sinh nơi đây được đưa về học tại điểm trường mới, nhưng người dân chưa đồng tình”.  

tm-img-alt
Nhiều phụ huynh bức xúc việc chuyển học sinh đến học nơi trường mới.

“Hiện nay, phụ huynh thôn Nam Yên có nhiều thắc mắc chưa chính xác. Vừa qua UBND xã Hòa Bắc, Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang và BGH nhà trường đã tổ chức 3 lần đối thoại trực tiếp với người dân thôn Nam Yên, nhưng hiện nay bà con vẫn chưa đồng tình và chưa đưa con em đến điểm trường mới để học tập. Để giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên và sớm đưa toàn bộ học sinh thôn Nam Yên đến trường, ngày mai (10/9), Bí thư Huyện ủy và Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang sẽ trực tiếp đối thoại với người dân và tìm sự đồng thuận, đảm bảo cho sự phát triển ngành giáo dục địa phương…” – Chủ tịch xã khẳng định.

                                            

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sau 5 ngày khai giảng, học sinh vẫn chưa đến trường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.