Thứ ba, 21/05/2024 04:13 (GMT+7)

Đắk Nông: Biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến năm 2023

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 08/12/2023 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 08/12, UBND huyện Đắk Song ( Đắk Nông ) tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn huyện Đắk Song năm 2023.

Dự hội nghị, có ông Phan Đình Hiến – Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đắk Nông, ông Phạm Đức Lộc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đắk Song và các xã, thị trấn.

tm-img-alt
Hội nghị huyện Đắk Song Biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đắk Song giai đoạn 2021-2023. Theo đó, trong giai đoạn này, huyện Đắk Song có 20  người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 18 nam, 2 nữ (dân tộc M’ Nông 13 đại biểu, dân tộc Dao 03 đại biểu, dân tộc tày 01 đại biểu, dân tộc Nùng 02 đại biểu, dân tộc Thái 01 đại biểu).

Trong thời gian qua, những người có uy tín, cốt cán, điển hình tiến tiến trong vùng  đồng bào dân tộc thiểu số đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.

tm-img-alt
Ông Phan Đình Hiến – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị

Với vai trò, trách nhiệm người có uy tín, cốt cán, điển hình tiến tiến trong vùng  đồng bào dân tộc thiểu số  đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Thông qua các buổi tuyên truyền, vận động, người có uy tín, cốt cán đã giúp đồng bào hiểu rõ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, cách làm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Người có uy tín, cốt cán, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là những người đi đầu trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững địa phương. Họ tích cực tham gia các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, giúp đồng bào tiếp cận các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Bên cạnh đó, người có uy tín, cốt cán còn vận động, giúp đỡ đồng bào phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với thị trường, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Người có uy tín, cốt cán, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là những người có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số. Vận động đồng bào thực hiện tốt các phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, từ đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở địa phương.

Cùng với đó, người có uy tín, cốt cán, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là những người có vai trò quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.  Tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, hòa giải mâu thuẫn, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Với sự đóng góp, chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương, người có uy tín, cốt cán, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là lực lượng quan trọng, có vai trò tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đắk Song.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Đình Hiến – Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đắk Song. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào dân tộc thiểu số. Quyết liệt, đẩy mạnh triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

tm-img-alt
Huyện ủy Đắk Song tặng giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Đề án 05 – ĐA/TU, ngày 15/11/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông
tm-img-alt
UBND huyện Đắk Song tặng giấy khen biểu dương, tôn vinh 10 cá nhân điển hình tiên tiến là những người có uy tín , có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương

Đối với với đội ngũ người có uy tín,  ông Phan Đình Hiến – Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được , tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc , tôn giáo; gương mẫu  trong các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo. Tham gia cùng cấp ủy chính quyền  các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Tại hội nghị, UBND huyện Đắk Song đã tặng giấy khen biểu dương, tôn vinh 10 cá nhân điển hình tiên tiến là những người có uy tín , có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Huyện ủy Đắk Song tặng giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Đề án 05 – ĐA/TU, ngày 15/11/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông.

Hội nghị biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đắk Song. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Tặng tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày 20/5, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Phú Thọ tặng bạn đọc phụ san ấn phẩm báo in tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ do Báo Nhân Dân phát hành, số đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?