Thứ ba, 21/05/2024 04:51 (GMT+7)

Đắk Nông hạn chế phương tiện lưu thông qua đoạn tỉnh lộ 1

Tuệ An -  Thứ bảy, 19/08/2023 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải Đắk Nông đã thông báo về việc phân luồng từ xa do sụt lún đoạn Km25+100÷Km25+950, tỉnh lộ 1, thuộc địa bàn huyện Tuy Đức của tỉnh. Thời gian phân luồng từ 0 giờ ngày 18/8 cho đến khi có thông báo mới.

Thời gian phân luồng từ 0 giờ ngày 18/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, xe buýt, xe tải trên 3,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ, bị cấm lưu thông qua đoạn đường sụt lún nói trên. Các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này được hướng dẫn lưu thông theo đường vòng tránh.

Riêng đối với các phương tiện lưu thông từ hướng thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, được yêu cầu di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, không rẽ vào các vị trí dẫn vào tỉnh lộ 1 (như ngã ba Kiến Đức thuộc huyện Đắk R’lấp; ngã ba Thuận Hạnh, ngã ba đồn 8, ngã tư cầu 20 đều thuộc huyện Đắk Song…).

Các phương tiện còn lại được lưu thông bình thường qua đoạn đường sụt lún nhưng phải tuân thủ chặt chẽ hệ thống biển báo đường bộ được lắp đặt 2 đầu đoạn, tuyến.

tm-img-alt
Một đoạn tỉnh lộ 1 qua huyện Tuy Đức đã bị nước lũ cuốn hết mặt đường (Ảnh: Internet)

Cũng theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông, ngày 5/8 vừa qua, ngành chức năng đã phát hiện một số vị trí trên bề mặt của tỉnh lộ 1 (đoạn Km25+100÷Km25+950) bị rạn, nứt và sụt, lún đường theo hình vòng cung. Chiều sâu sụt lún từ 5-30cm so với mặt đường, bề rộng vết nứt khoảng 10-20cm. Bên cạnh đó, nền đất, nhà của một số hộ dân tại đoạn đường này cũng xuất hiện các vết nứt, nguy cơ sạt trượt cao.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra và thống nhất phương án phân luồng giao thông như trên.

Tỉnh lộ 1 là đoạn đường huyết mạch nối liền hai huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông). Đây cũng là tuyến đường được nhiều phương tiện xe tải, xe khách chọn lưu thông trong mấy năm gần đây để rút ngắn khoảng cách di chuyển qua tỉnh Đắk Nông và “né” trạm BOT trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Từ đầu tháng Tám đến nay, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trong tỉnh Đắk Nông đã xảy ra tình trạng sụt lún, sạt trượt bất thường. Điển hình như đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa); hồ chứa nước Đắk N’ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long); Bon Bu Krắc và Bon Bu Prăng 1A (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức)…

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông hạn chế phương tiện lưu thông qua đoạn tỉnh lộ 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?