Thứ ba, 21/05/2024 13:02 (GMT+7)

Đắk Nông: Thả 5 cá thể vượn đen má hung về môi trường tự nhiên

Ngọc Anh -  Thứ sáu, 29/09/2023 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 5 cá thể vượn, có 1 cá thể do người dân giao nộp, 4 cá thể được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương thu giữ liên quan đến các vụ nuôi nhốt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép thời gian gần đây.

tm-img-alt
Cả 5 cá thể vượn đen má hung được chuyển ra thả trên đảo nổi thuộc 1 trong số hơn 37 đảo trong lòng Hồ Tà Đùng

5 cá thể vượn đen má hung có tổng trọng lượng 21,5 kg, được xác định đủ điều kiện thả về môi trương tự nhiên. Vườn Quốc gia Tà Đùng tiếp tục theo dõi, bảo vệ để bảo đảm an toàn cho 5 cá thể vượn này.

Vườn Quốc gia Tà Đùng có tổng diện tích tự nhiên được quy hoạch rừng đặc dụng là 20.937,7 ha, với tỷ lệ che phủ rừng tới 85% diện tích vùng lõi.

Đây là nơi giao thoa về địa lý và sinh học giữa khu vực Nam Tây Nguyên với Đông Nam Bộ, có giá trị quan trọng trong bảo tồn các loài gen đặc hữu, phòng hộ môi trường sinh thái.

Vườn Quốc gia Tà Đùng hiện có hơn 1.400 loại thực vật với 89 loài thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng, 59 loài được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam; khoảng 650 loài động vật với 70 loài nguy cấp quý hiếm, 61 loài được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Thả 5 cá thể vượn đen má hung về môi trường tự nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các điểm nóng về buôn lậu động vật hoang dã trên thế giới
Văn phòng Liên hợp quốc về phòng chống ma túy và tội phạm (UNODC) vừa công bố Báo cáo Tội phạm động vật hoang dã thế giới năm 2024 cho thấy khu vực Nam sa mạc Sahara ở châu Phi nổi lên như một điểm nóng về buôn lậu động vật hoang dã quốc tế.
Cuộc chiến bảo tồn chim cánh cụt châu Phi
Với việc số lượng chim cánh cụt châu Phi đang giảm khoảng 8% mỗi năm, các nhà bảo tồn đang lo ngại về tình trạng này và cho rằng chẳng bao lâu nữa loài chim này sẽ bị tuyệt chủng. 

Tin mới