Thứ hai, 29/04/2024 12:06 (GMT+7)

Đề xuất đầu tư cho đoạn đường Vành đai 4 TP.HCM qua Vũng Tàu

Minh Thư -  Thứ hai, 18/03/2024 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh vừa có công văn số 3043/UBND - VP gửi Bộ GT-VT xin ý kiến về phương án đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin ý kiến về phương án đầu tư Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài tuyến là 18,23 km với điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên - Châu Pha khu vực nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT992, cách đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 230 m; điểm cuối trên địa phận huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, vị trí Hồ Bầu Cạn) tiếp nối với Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo quy hoạch, tuyến Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 8 làn xe bề rộng mặt cắt ngang 74,5 m; trong giai đoạn phân kỳ, tuyến được đầu tư theo quy mô cao tốc 4 làn xe với phương thức đầu tư là PPP, loại hợp đồng BOT.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tại công văn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất về phương án thu hồi vốn là 20 năm.

Với phương án cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 25,5 m (tương tự phương án đề xuất của UBND TP.HCM) trong trường hợp Bộ GTVT yêu cầu thống nhất quy mô này trên toàn tuyến giai đoạn 1, tổng mức đầu tư Dự án khoảng 7.972,293 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước 3.965 tỷ đồng, chiếm 49,75% (vốn ngân sách trung ương 1.983 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 1.983 tỷ đồng); vốn nhà đầu tư 4.005 tỷ đồng, chiếm 50,25%.

Với phương án cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 27 m, tổng mức đầu tư Dự án khoảng 8.100,279 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước 4.095 tỷ đồng, chiếm 50,57% (vốn ngân sách trung ương 2.048 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 2.048 tỷ đồng); vốn nhà đầu tư 4.005 tỷ đồng, chiếm 49,43%.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương để thực hiện Dự án trong giai đoạn 2021 - 2025, giai đoạn 2026 - 2030 cho Tỉnh khoảng 50% tổng mức vốn ngân sách nhà nước tham gia Dự án như đề xuất chung của các địa phương trong vùng.

Bên cạnh đó, để phù hợp với phương án tài chính của các dự án trong vùng (dự kiến đề xuất chung thời gian thu hồi vốn khoảng 20 năm) và thuận lợi cho việc lựa chọn nhà đầu tư...

Để dự án sớm hoàn thành, tỉnh đề xuất nhiều cơ chế đặc thù để triển khai dự ánnhư chính sách về khai thác vật liệu xây dựng, chính sách giải phóng mặt bằng…đã có trong các nghị quyết của Quốc hội, hiện đang được áp dụng cho những dự án cao tốc trọng điểm quốc gia.

Nếu được chấp thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ hoàn thành các bước chuẩn bị đầu tư trong năm nay. Năm 2025 tiến hành lựa chọn nhà thầu và tổ chức thi công, hoàn thành trong quý IV/2027.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất đầu tư cho đoạn đường Vành đai 4 TP.HCM qua Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.