Thứ bảy, 27/04/2024 15:58 (GMT+7)

Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ dự án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Duy Anh -  Chủ nhật, 17/03/2024 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Khánh Hòa vừa giao 11 sở, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra các dự án, công trình đã giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện trên địa bàn tỉnh, làm rõ có tiếp tục đầu tư, thi công hay không.

Sân bay cũ Nha Trang nơi Tập đoàn Phúc Sơn được giao đất làm dự án. Ảnh: Xuân Ngọc.
Sân bay cũ Nha Trang nơi Tập đoàn Phúc Sơn được giao đất làm dự án. 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn giao các sở ngành cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại toàn bộ dự án, công trình của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) và các thành viên của công ty này.

UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan làm việc với Công ty Phúc Sơn để kiểm tra, rà soát các dự án công trình mà công ty này đang đầu tư hoặc thi công trên địa bàn tỉnh.

Động thái này được địa phương đưa ra để xác định việc tiếp tục đầu tư, thi công của Công ty Phúc Sơn đối với các dự án đang còn dang dở và các khó khăn, vướng mắc. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện, báo cáo kết quả trước ngày 30/3/2024.

Cụ thể, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND TP Nha Trang, UBND huyện Diên Khánh, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan khác "khẩn trương làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để kiểm tra, rà soát các dự án công trình mà công ty này đang đầu tư hoặc thi công trên địa bàn tỉnh".

Một trong các yêu cầu của việc kiểm tra, rà soát các dự án, công trình đó là để "xác định rõ việc tiếp tục đầu tư, thi công của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đối với các dự án dang dở và các khó khăn, vướng mắc hiện nay".

Tỉnh cũng yêu cầu 11 sở, cơ quan kể trên cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án xử lý đối với các khó khăn, vướng mắc tại các dự án, công trình dang dở của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, trình UBND tỉnh trước ngày 30-3-2024.

Trước đó, vào ngày 27-2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị, sở ngành kể trên và Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa cùng UBND các huyện, thị xã, TP cung cấp toàn bộ thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến quá trình phê duyệt chủ trương đầu tư; lựa chọn nhà đầu tư; thực hiện đầu tư, xây dựng.

Đồng thời, kê khai, thực hiện nghĩa vụ thuế; thanh tra, kiểm tra… các dự án, công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các công ty thành viên làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (Cục Cảnh sát kinh tế).

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (Cục Cảnh sát kinh tế) đã yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cung cấp các nội dung trên cho đơn vị này để phục vụ điều tra.

Trước đó, tháng 2, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn cùng nhiều cấp dưới bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại Khánh Hòa, Công ty Phúc Sơn vướng nhiều lùm xùm liên quan dự án khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang (sân bay cũ Nha Trang), được giao đất nhưng chỉ mới làm hạ tầng. Bên trong vẫn còn ngổn ngang, cỏ mọc um tùm. Doanh nghiệp này bị tỉnh Khánh Hòa yêu cầu nộp hơn 11.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, nhưng doanh nghiệp chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Tập đoàn Phúc Sơn còn được UBND tỉnh Khánh Hòa giao thực hiện 3 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) về giao thông. Các dự án được triển khai nhiều năm, nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Công ty Phúc Sơn còn là chủ đầu tư hai dự án khu đô thị, gồm: Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2 ở TP Nha Trang và huyện Diên Khánh. Hai dự án này sau gần 10 năm vẫn chưa xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ dự án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề