Thứ sáu, 26/04/2024 13:42 (GMT+7)

Gia Lai: Thi công cẩu thả, xem thường tính mạng người dân

MTĐT -  Chủ nhật, 08/04/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân bức xúc phản ánh, đơn vị thi công công trình: Hệ thống thoát nước đường Hoàng Văn Thụ (đoạn Hùng Vương – Vừa, TP. Pleiku) thi công cẩu thả, khiến cây xanh trên vỉa hè ngã đổ ra đường..

Cây xanh ngã đổ giữa phố đông người

Theo thông tin người dân phản ánh tớiMôi trường và Đô thị Việt Nam điện tửvào khoảng 17 giờ, 7/4, tại đường Hoàng Văn Thụ (trước Khách sạn Cao Nguyên), một gốc cây xanh to trên vỉa hè đã bị bật gốc ngã đổ ra đường, khiến người dân kinh hoàng, sợ hãi. Lý do được người dân đưa ra đó là, do đơn vị thi công Công trình đã đào đường để đặt cống thoát nước xuống.

Cây ngã đổ chắn ngang đường gây ách tắc giao thông, người dân hoang mang lo sợ.

Tuy nhiên, việc đào đường quá sát với những gốc cây xanh trên vỉa hè, nhưng không có biện pháp chống đỡ, phòng trường hợp cây xanh ngã đổ, nên chỉ sau một cơn gió mạnh, một gốc cây đã bị bật ngã đổ ra giữa đường.

PV MT&ĐT Việt Nam điện tử đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và được những người dân nơi đây cho biết, xe công trình đô thị đã di dời cây xanh bị ngã đổ đi nơi khác.

Ông L. (nhà ở trên đoạn đường Công trình thi công) cho biết: Đội công trình đào một đoạn đường có đi qua nhà ông. Từ số nhà 01 đến nhà số 24 có tất cả 6 cây Phượng cổ thụ. Những cây phượng cổ thụ này là mỹ quan của đoạn đường này. Vậy mà Đội thi công công trình đào vét mương đặt cống làm lộ hết các gốc cây. Cho đến chiều nay, 1 gốc cây phượng to đã ngã đổ ra đường. “Nhưng 5 cây còn lại cũng có nguy cơ sẽ ngã đổ tiếp, chỉ cần 1 cơn gió nhẹ thì gốc sẽ bật ngay, cô thấy không”, Ông L. lắc đầu ngao ngán nói với PV.

--

Cây cổ thụ sát thềm nhà dân sắp bật gốc được chống tạm bợ bằng 2 cây sắt.

Một người dân chứng kiến sực việc bức xúc: ngay giữa trung tâm thành phố đông người qua lại mà đơn vị thi công lại cẩu thả, xem thường tính mạng của người tham gia giao thông thì không thể chấp nhận được. Cũng may là sự cố xảy ra không gây thiệt hại về người chứ nếu gây tính mạng về người thì ai là người chịu trách nhiệm?

Đơn vị giám sát ở đâu?

Nhiều người dân cũng thắc mắc, không biết cơ quan nào giám sát về an toàn Công trình, và họ đang ở đâu, mà việc các công nhân đào đường sát với những gốc cây, có khả năng ngã đổ ra đường bất cứ lúc nào, ai đi qua cũng dễ dàng nhìn thấy mấy hôm nay, thế mà đơn vị giám sát không có biện pháp đảm bảo an toàn?

Nhiều người dân bức xúc nói:  Hôm qua, chúng tôi đã nhìn thấy các cây này đã xiêu vẹo rồi, nhìn là biết sẽ đổ và đúng như chúng tôi nói, chiều nay sự việc đã xảy ra.

Đơn vị thi công Công trình là Công ty TNHH MTV Ngọc Hiệp Gia Lai.

Người dân vẫn còn rất lo ngại vì nguy hiểm còn rình rập, bởi khu vực này là khu vực đông dân cư, quán xá, xe cộ đậu đỗ rất nhiều. Theo quan sát của PV thời điểm tối cùng ngày, có 1 gốc xây xanh nằm sát trên thềm của quán nhậu Mộc được chống tạm bằng 2 cây sắt. Một nhân viên quán nhậu Mộc cho biết: Quán khách khứa ra vô liên tục, để cây như thế này thì rất nguy hiểm. Cái cây to đùng và cao như vậy mà bị nghiêng muốn bật gốc làm nứt cả nền nhà, lại chống như thế mà chỉ chống đỡ tạm bợ thì không ổn. Nghe họ nói sẽ khắc phục và chặt bỏ cây này đi (?!).

PV đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai để tìm hiểu sự việc, nhưng ông Ngà chỉ nói để xem lại, rồi tắt máy.

Để người dân yên tâm không phải nơm nớp lo sợ nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào và tránh ảnh hưởng đến giao thông, làm mất mỹ quan đô thị. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sai phạm đã để xảy ra sự việc đe dọa đến tính mạng người đi đường, và người dân sống quanh khu vực này, tránh những việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thi công cẩu thả, xem thường tính mạng người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

CHI HUỲNH

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.