Thứ ba, 30/04/2024 01:34 (GMT+7)

Thường Tín: Xã Tiền Phong vào cuộc xử lý vi phạm công trình xây dựng lấn chiếm đất công

PV -  Thứ ba, 16/04/2024 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ chỉ đạo của UBND huyện Thường Tín về việc ngăn chặn, xử lý dứt điểm trường hợp vi phạm xây dựng lấn chiếm đất công tại đội 1, thôn Phác Động, UBND xã Tiền Phong đã nhanh chóng vào cuộc ngăn chặn và tuyên truyền để hộ gia đình phá dỡ xong phần vi phạm.

Thời gian qua, công tác chỉ đạo, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về môi trường, đất đai, xây dựng... luôn được huyện Thường Tín quan tâm, chỉ đạo. Nhờ vậy, nhiều vi phạm mới trên địa bàn huyện đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cơ bản như tại xã Tiền Phong, ngay sau khi nắm thông tin từ dư luận và báo cáo của UBND xã Tiền Phong về trường hợp vi phạm xây dựng lấn chiếm đất công tại đội 1, thôn Phác Động , ngày 11/4/2024, UBND huyện Thường Tín đã ban hành văn bản yêu cầu các phòng ban chức năng phối hợp với xã Tiền Phong xử lý nghiêm vi phạm.

tm-img-alt
UBND huyện Thường Tín đã kịp thời chỉ đạo xã Tiền Phong trong xử lý vi phạm

Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Đỗ Duy Sơn cho biết: trường hợp vi phạm này là của gia đình ông Ước. Phần xây dựng lấn chiếm của hộ này diễn ra phía sau sát dòng sông Cụt nên khó khăn trong công tác phát hiện. Hơn nữa, một số trường hợp vi phạm khác xảy ra trên đất 5% xen kẹt trong khu dân cư nên có phần khó khăn trong khâu quản lý.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của Ban chỉ đạo xã và sự giúp sức của các phòng ban chức năng huyện Thường Tín, cơ bản các vi phạm được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Với trường hợp vi phạm của nhà ông Ước, ngay khi phát hiện vi phạm và nhận được sự chỉ đạo của huyện Thường Tín, UBND xã Tiền Phong đã tập trung tuyên truyền để người dân hiểu và làm theo các quy định của pháp luật.

tm-img-alt
UBND xã Tiền Phong lập Biên bản ghi nhận tiến trình xử lý vi phạm của hộ nhà ông Ước.

Tính đến 16h ngày 13/4/2024, được sự hỗ trợ về nhân lực của xã, của huyện, hộ gia đình ông Ước đã tự ý phá dỡ toàn bộ công trình lấn chiếm ra đất công, trả lại hiện trạng ban đầu.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Vi phạm xây dựng lấn chiếm đất công tại đội 1, thôn Phác Động của hộ ông Ước được ngăn chặn và phá dỡ.

Nói về kết quả này, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Đỗ Duy Sơn cho hay: Với các vi phạm xảy ra trên địa bàn, xã ít khi phải tổ chức cưỡng chế. Điều này có được là do xã luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền. Khi người dân hiểu và làm theo các quy định của pháp luật sẽ ngăn chặn được các vấn đề phát sinh trong quá trình cưỡng chế, như kinh phí, nhân lực thực hiện...

“Cùng với biện pháp tuyên truyền để nguời dân hiểu, không tái diễn các vi phạm, thời gian tới, UBND xã Tiền Phong sẽ tăng cường, tập trung cao đội tuần tra, kiểm tra, kết hợp với lực lượng quản lý tại các thôn để sớm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm từ khi mới phát sinh” - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Đỗ Duy Sơn khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín: Xã Tiền Phong vào cuộc xử lý vi phạm công trình xây dựng lấn chiếm đất công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...