Thứ bảy, 27/04/2024 14:32 (GMT+7)

Đống Đa – Hà Nội: Chợ Láng Thượng chưa đủ điều kiện PCCC nhưng vẫn vô tư hoạt động

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ hai, 11/03/2024 06:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ Láng Thượng tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội do UBND phường Láng Thượng quản lý chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn vô tư hoạt động. Trách nhiệm thuộc về ai nếu xảy ra hỏa hoạn?

Chợ Láng Thượng không đủ điều kiện PCCC

Chợ Láng Thượng có địa chỉ tại ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội do UBND phường Láng Thượng quản lý chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) tuy nhiên vẫn ngang nhiên vô tư hoạt động.

tm-img-alt
Chợ Láng Thượng có địa chỉ ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tấp nập từ sáng sớm

Theo thông tin từ cổng thông tin của UBND quận Đống Đa, được biết ngày 14/11/2023 UBND quận Đống Đa đăng tải công khai danh sách các cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động về PCCC trên địa bàn quận.

Theo đó, chợ Láng Thượng của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng Láng Thượng là một trong những cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động về PCCC. Cụ thể, tại danh sách mà UBND quận Đống Đa đăng tải có nêu rõ chợ Láng Thượng có Quyết định tạm đình chỉ tại Quyết định số 61/QĐTĐC-PC&CC2 ngày 2/2/2018 và Quyết định đình chỉ tại Quyết định số 182/QĐĐC-PC&CC2 ngày 26/7/2018. Phạm vị tạm đình chỉ, đình chỉ là toàn bộ công trình.

Mới đây nhất, ngày 7/3/2024 UBND quận Đống Đa tiếp tục đăng tải công khai danh sách các cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động PCCC trên địa bàn quận. Theo đó, chợ Láng Thượng vẫn tiếp tục nằm trong danh sách này.

Chợ Láng Thượng vẫn vô tư hoạt động, hậu quả là khó lường nếu hỏa hoạn xảy ra và khi đó ai sẽ chịu trách nhiệm?

Mặc dù luôn được “bêu” tên trong danh sách các cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động PCCC trên địa bàn quận của UBND quận Đống Đa. Thế nhưng theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thì chợ Láng Thượng vẫn vô tư hoạt động.

tm-img-alt
Chợ Láng Thượng vẫn vô tư hoạt động khi chưa đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy

Ghi nhận tại chợ Láng Thượng vào ngày 9/3 từ sáng sớm chợ đã bắt đầu tấp nập, sôi nổi mặc cho nơi đây vẫn chưa đủ điều kiện về an toàn PCCC.

Nhận thấy việc mất an toàn từ hoạt động tại chợ Láng Thượng khi chưa đủ điều kiện về an toàn PCCC, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có những phản ánh đến bà Đoàn Thị Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng. Qua trao đổi, bà Thanh cho biết: Phía chợ Láng Thượng cũng đang cố khắc phục tuy nhiên cũng gặp những khó khăn nên cũng chưa đủ và các bà con chủ yếu cũng bán ở ngoài.

tm-img-alt
Các kiot quần áo (hàng hóa dễ cháy) hoạt động bên trong chợ Láng Thượng

Theo vị Phó Chủ tịch phường thì, chợ chưa đủ điều kiện hoạt động nên chủ yếu bán ở bên ngoài. Tuy nhiên, thực tế là không phải như vậy. Mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra tấp nập ở bên trong. Và có không quá khó để thấy những kiot bán đồ khô, hay quần áo, hàng hóa dễ cháy.

Thời gian gần đây, Hà Nội nói riêng cũng như nhiều địa phương trên toàn quốc nói chung đã xảy ra nhiều vụ cháy chợ gây ra nhiều thiệt hại cho bà con nhân dân. Theo đó, có không ít những vụ cháy mà có nguyên nhân do chợ không đảm bảo về điều kiện PCCC. Chính vì thế, việc chợ Láng Thượng không đủ điều kiện PCCC nhưng vẫn cố tình hoạt động trong suốt một thời gian dài như vậy thì sẽ rất nguy hiểm, nguy cơ mất an toàn luôn hiện hữu nếu không sớm được xử lý khắc phục. Đặc biệt, trong thời gian tới là mùa nắng nóng.

tm-img-alt
Nếu xảy ra hỏa hoạn trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Đầu năm 2024, UBND quận Đống Đa cũng đã ban hành Chương trình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận. Theo đó, chương trình có yêu cầu: "Tiến hành đồng bộ, các nhiệm vụ giải pháp nhằm chấn chỉnh những tồn tại trong công tác PCCC tại các cơ sở trên địa bàn quận; xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm vi phạm quy định của pháp luật về PCCC…

Cũng tại chương trình này thì Chủ tịch UBND các phường thực hiện, chịu trách nhiệm theo quy định của người đứng đầu..".

Hi vọng, với việc triển khai Chương trình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội thì Chợ Láng Thượng tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa sẽ sớm được khắc phục, đủ điều kiện PCCC khi hoạt động để đảm bảo tối đa sự an toàn cho bà con nhân dân, cũng như để tránh những tổn thất thiệt hại của tiểu thương. Biết rằng hỏa hoạn hay tai nạn là điều không ai muốn xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Đống Đa – Hà Nội: Chợ Láng Thượng chưa đủ điều kiện PCCC nhưng vẫn vô tư hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề