Thứ bảy, 27/04/2024 21:43 (GMT+7)

Đồng Nai: Học sinh trải nghiệm "lớp học trong rừng" tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 15/12/2023 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động trải nghiệm rừng được thiết kế như “lớp học trong rừng” dành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) diễn ra trong hai ngày (13 và 14/12).

Ngày 13 và 14/12, tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, 210 em học sinh và giáo viên Tổng phụ trách đã tham gia Chương trình tập huấn hướng dẫn và tham quan trải nghiệm bảo vệ rừng, nguồn nước, các vấn đề bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” năm 2023.

Với mục tiêu nuôi dưỡng nhận thức cho thế hệ tương lai về bảo vệ nguồn nước thông qua giảng dạy ở trường học, trải nghiệm thực tế trong rừng, tăng cường tiếp cận nước sạch qua các công trình.

Hoạt động trải nghiệm được thiết kế như một “lớp học trong rừng”, nhằm nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết của rừng và nguồn nước, công tác bảo vệ rừng cũng như vấn đề giữ đất và bảo vệ nguồn nước ngầm…, góp phần tạo lập thói quen sống xanh thân thiện với môi trường.

tm-img-alt
Thiếu nhi tham gia “lớp học trong rừng” tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Ở lần đầu tiên tổ chức, chương trình diễn ra tại 02 địa điểm là Vườn Quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình và Vườn Quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai, với hơn 100 giáo viên làm tổng phụ trách đội và 400 học sinh tiểu học được tham gia các hoạt động tập huấn và trải nghiệm rừng.

Trước đó, ngày 06 và 07/12, chương trình đã được tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình). 

Hành trình do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Cục Kiểm lâm, Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Trung tâm Giáo dục phát triển bền vững tổ chức tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai và Vườn Quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình, với sự tham gia của hơn 100 giáo viên làm tổng phụ trách đội và 400 học sinh tiểu học.

tm-img-alt
Thiếu nhi tham gia “lớp học trong rừng” tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Được biết, “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” không chỉ triển khai các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm rừng, mà sẽ từng bước mở rộng quy mô qua việc xây dựng những góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, lắp đặt hệ thống thùng phân loại rác, tập huấn nhân sự và tình nguyện viên…, góp phần lan tỏa ý thức, khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên rừng, giữ gìn nguồn nước sạch cho các thế hệ tương lai.

Chương trình “Mizuiku” là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh tiểu học được khởi xướng bởi tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Suntory mở rộng dự án bên ngoài Nhật Bản vào năm 2015 với mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ nguồn nước và giữ gìn vệ sinh môi trường cho học sinh và cộng đồng. Sau gần 09 năm triển khai tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, hàng triệu học sinh, thầy cô giáo và người dân được hưởng lợi từ chương trình.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Học sinh trải nghiệm "lớp học trong rừng" tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề