Chủ nhật, 28/04/2024 23:08 (GMT+7)

Đồng Nai: Triển khai thực hiện chiến lược bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ bảy, 30/12/2023 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban quản lý Các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-KCNĐN về việc thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại các KCN Đồng Nai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ trong Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia và Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 31-7-2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường trên địa bàn Đồng Nai.

Để triển khai kế hoạch, Ban quản lý các KCN Đồng Nai yêu cầu, các công ty kinh doanh hạ tầng KCN, các doanh nghiệp (DN) trong KCN quán triệt các bộ phận, phòng, ban và người lao động, gắn nhiệm vụ triển khai thực hiện công tác bảo vệ môi trường với hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày.

Người đại diện theo pháp luật, cán bộ, nhân viên chuyên trách, kiêm nhiệm công tác bảo vệ môi trường trong DN, tổ chức hoạt động trong KCN tiếp tục nghiên cứu, xác định, xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể cho từng quý, từng năm và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu đã đề ra.

Các chỉ tiêu chủ yếu mà Đồng Nai phấn đấu thực hiện là 100% KCN có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; có lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục, truyền số liệu trực tiếp cho Sở TN-MT. 100% DN có phát sinh chất thải nguy hại được thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định. Tỷ lệ giảm mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu so với năm 2020 của các DN KCN hoạt động trong lĩnh vực dệt may, thép, nhựa, hóa chất, rượu bia nước giải khát và giấy đến năm 2025 là từ 5-8%, đến năm 2030 từ 7-10%./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Triển khai thực hiện chiến lược bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.