Chủ nhật, 28/04/2024 13:42 (GMT+7)

VSIP tìm hiểu đầu tư hạ tầng khu công nghiệp ở Đồng Nai

Trâm Anh -  Thứ tư, 20/12/2023 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với đại diện Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) về hợp tác đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Chiều 19/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp, làm việc với đại diện Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để nghe giới thiệu và tìm hiểu về cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp, làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện VSIP đã thông tin về mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

VSIP là doanh nghiệp chuyên đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, đến nay đã có 14 khu công nghiệp VSIP hiện diện tại 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam và thu hút gần 20 tỷ USD vốn đầu tư thứ cấp. Quy mô của các khu công nghiệp khoảng 11 ngàn ha và tạo việc làm cho hơn 300 ngàn lao động.

Đồng Nai là địa phương có kinh tế phát triển, nằm trong vùng kinh tế động lực miền Nam, có nhiều dự án hạ tầng kinh tế lớn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến hợp tác, làm ăn. Là đơn vị chuyên nghiệp trong đầu tư hạ tầng khu công nghiệp lớn nên VSIP mong muốn địa phương tạo điều kiện để doanh nghiệp khảo sát, tìm hiểu để có những đề xuất đầu tư phù hợp.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành đã khái quát về quy hoạch phát triển khu công nghiệp của địa phương; những ưu tiên trong thu hút đầu tư hạ tầng và thu hút dự án sản xuất, kinh doanh thứ cấp.

Tỉnh cũng giới thiệu một số khu vực mà VSIP có thể tiếp cận để nghiên cứu như: vùng phụ cận Sân bay quốc tế Long Thành; các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, TP. Long Khánh… vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

Chia sẻ cùng doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, trong thu hút đầu tư đối với Đồng Nai phải là những dự án có công nghệ cao, mang lại giá trị gia tăng lớn và phát triển bền vững. Đồng Nai có lợi thế về hạ tầng giao thông kết nối và tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

VSIP là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư các khu công nghiệp nên Đồng Nai sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nghiên cứu các đề xuất đầu tư. VSIP cần chủ động liên lạc với địa phương, các sở, ngành để có những phương án đề xuất phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết VSIP tìm hiểu đầu tư hạ tầng khu công nghiệp ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau