Chủ nhật, 28/04/2024 03:06 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh sắp tới ở miền Bắc có cường độ rất mạnh

Lam Vy -  Thứ năm, 18/01/2024 20:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo chuyên gia khí tượng, từ đêm 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, thời điểm rét nhất là khoảng ngày 22 - 23/1 khi có đợt không khí lạnh bổ sung.

Chiều 18/1, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa có những chia sẻ chi tiết về đợt không khí lạnh mạnh sắp tràn xuống miền Bắc nước ta.

Theo đó, khoảng đêm ngày 20/1/2024 sẽ có một đợt không khí lạnh khá mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ảnh hưởng ban đầu, sang ngày 21/1 không khí lạnh sẽ duy trì, sang ngày 22/1 không khí lạnh sẽ tăng cường và tràn xuống rất mạnh các tỉnh miền Bắc nước ta. Vì vậy toàn khu vực Bắc Bộ sẽ bị ảnh hưởng của không khí lạnh, sau đó sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và kéo dài tới tận tỉnh Quảng Ngãi.

"Dự báo đợt không khí lạnh này kéo dài tương đối lâu, khoảng hết cả tuần sau. Thời điểm rét nhất là khoảng ngày 22 - 23/1 khi có đợt không khí lạnh bổ sung, trong giai đoạn này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C, trung du xuống dưới 7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C. Đối với các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, ngoài rét còn kèm theo mưa vừa có nơi mưa to, tuy nhiên mức nhiệt thì không thấp như các tỉnh Bắc Bộ", ông Hoàng Phúc Lâm cho biết.

tm-img-alt
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Với khu vực trên biển, cảnh báo khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7 giật cấp 8-9.

Thời điểm không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng là đêm 20/1, ngày hôm sau không khí lạnh tăng cường và ổn định, tại khu vực Bắc Bộ có khả năng mưa xảy ra rõ nhất, có thể có mưa rào, mưa rào nhẹ kèm theo có dông. Đặc điểm của đợt mưa lần này có thể lan sang các khu vực Tây Bắc Bộ. Sau đó mưa sẽ lan dần ra khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

tm-img-alt
Với nhiệt độ xuống thấp cần đề phòng băng giá và sương muối ở khu vực vùng núi cao khi nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống xấp xỉ 0 độ C. (Ảnh: Internet)

Với đợt này, lượng mưa không lớn, vấn đề mưa vừa, mưa to, sạt lở nguy cơ rất thấp trong đợt này. Với nhiệt độ xuống thấp cần đề phòng băng giá và sương muối ở khu vực vùng núi cao khi nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống xấp xỉ 0 độ C, kèm theo là có mưa và độ ẩm cao, băng giá khả năng cao có thể xảy ra ở các khu vực vùng núi cao.

Bạn đang đọc bài viết Đợt không khí lạnh sắp tới ở miền Bắc có cường độ rất mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề