Chủ nhật, 28/04/2024 20:43 (GMT+7)

EU đề xuất nới lỏng một số yêu cầu về môi trường đối với nông dân

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2024 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cuộc biểu tình khiến các nhà lãnh đạo EU lo ngại rằng có thể mang lại lợi ích cho phe cực hữu trong các cuộc bầu cử sẽ diễn ra ở châu Âu vào tháng 6 năm nay.

tm-img-alt
Nông dân Hy Lạp biểu tình kêu gọi hỗ trợ tài chính tại thủ đô Athens ngày 20/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 22/2, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất nới lỏng một số yêu cầu về môi trường đối với nông dân, đơn giản hóa việc quản lý và giảm bớt những cuộc kiểm tra tại chỗ nhằm xoa dịu các cuộc biểu tình.

Đề xuất này được EC đưa ra trong bối cảnh nông dân tại nhiều nước trong Liên minh châu Âu (EU) từ Pháp tới Ba Lan tiến hành biểu tình và bán phá giá các sản phẩm do không đồng tình trước những yêu cầu mà họ cho là quá mức về môi trường cũng như vấn đề hàng nhập khẩu giá rẻ.

Các cuộc biểu tình khiến các nhà lãnh đạo EU lo ngại rằng có thể mang lại lợi ích cho phe cực hữu trong các cuộc bầu cử sẽ diễn ra ở châu Âu vào tháng 6 năm nay.

Trên mạng xã hội X, Ủy viên phụ trách nông nghiệp của EU Janusz Wojciechowski nêu rõ: “Thông điệp từ những người nông dân rất rõ ràng. Đáp lại thông điệp này, EC đã xác định một loạt hành động ở cấp độ EU có thể giúp giảm bớt gánh nặng hành chính cho các nông dân trong thời gian tới.”

EU khẳng định đang lắng nghe những lo ngại của nông dân và các đề xuất nói trên là một phần trong những nhượng bộ của khối này nhằm trấn an nông dân.

Những đề xuất mới nhất sẽ được các bộ trưởng Nông nghiệp EU thảo luận vào ngày 26/2 tới, trong đó có việc giảm bớt yêu cầu đối với những người từng chăn nuôi gia súc để chuyển đổi đất của họ thành đồng cỏ.

Ngoài ra EC cũng dự kiến thay đổi cách thức hoạt động của các cuộc kiểm tra tại chỗ nhằm giảm 50% số cuộc kiểm tra đối với các nông dân.

Trong những tuần gần đây, EU đã có một số nhượng bộ sau khi nông dân trên khắp châu Âu quy kết trách nhiệm cho Chính sách Nông nghiệp chung và "Thỏa thuận Xanh" sắp tới của EU về những khó khăn của họ.

Những nhượng bộ này bao gồm gia hạn đình chỉ các quy định về đất bỏ hoang và tăng cường các biện pháp ngăn chặn hàng nhập khẩu của Ukraine tràn ngập thị trường EU theo kế hoạch miễn thuế được đưa ra sau khi nổ ra cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết EU đề xuất nới lỏng một số yêu cầu về môi trường đối với nông dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Văn Khoa/ Vietnam+

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.