Thứ hai, 29/04/2024 12:05 (GMT+7)

Gia Lai: Kịp thời khen, thưởng học sinh cứu 2 em khỏi đuối nước

Nguyễn Giác -  Thứ tư, 24/05/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi thấy 2 em nhỏ chới với giữa dòng suối đang chảy siết, em Siu Sam Ban (12 tuổi, trú xã Dun, huyện Chư Sê) liền lao mình xuống suối và đưa được cả 2 em lên bờ an toàn.

Ngày 24-5, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê Phạm Văn Hoàng cho biết: Sau khi xác nhận thông tin sự việc, Phòng đã làm việc với Huyện đoàn Chư Sê để tổ chức thăm hỏi, động viên và khen tặng em Siu Sam Ban (học sinh lớp 6A2, Trường TH và THCS Nguyễn Du, xã Dun) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước.

tm-img-alt
Khu vực suối Ia Pết và 2 em nhỏ được Sam cứu khỏi dòng suối. 

Trước đó, vào giữa trưa ngày 20/5, khi thấy 2 em là Siu Si Ôn (6 tuổi, trú tại làng Pan, xã Dun) và em Kpuih Nhăn (8 tuổi, trú tại làng Nút Giêng, xã Albá, huyện Chư Sê) đang chới với cầu cứu trong dòng suối Ia Pết, lập tức em Ban đã lào vào dòng suối đưa được cả 2 nạn nhân lên bờ.

Với hành động dũng cảm cứu người, Ban giám hiệu Trường TH và THCS Nguyễn Du đã tuyên dương em Siu Sam Ban trước học sinh toàn trường, đồng thời khuyến cáo toàn thể học sinh không đi tắm ở các ao hồ, khu vực nước sâu nguy hiểm, tránh bị tai nạn đuối nước xảy ra vào dịp hè.

tm-img-alt
UBND tỉnh và chính quyền địa phương kịp thời động viên, khen thưởng em Kpa Nguyên vì hành động dũng cảm cứu 2 học sinh cấp 3 khi bị đuối nước.

Vào tháng 4/2023, với hành động xả thân cứu được 2 học sinh cấp 3 khi bị đuối nước, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã trao bằng khen kèm phần thưởng 10 triệu đồng cho em Kpă Nguyên, học sinh lớp 4C Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Kim Tân), vì đã dũng cảm cứu người bị đuối nước tại khu vực thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân, huyện Ia Pa).

Theo tổng hợp của tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn đã có 25 trẻ em bị tai nạn, thương tích, trong đó: tử vong 22 trẻ chiếm 88% tổng số trẻ em bị tai nạn, thương tích (đuối nước: 17 trẻ, tai nạn giao thông: 3 trẻ, các loại tai nạn khác: 2 trẻ).

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kịp thời khen, thưởng học sinh cứu 2 em khỏi đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.