Chủ nhật, 28/04/2024 17:30 (GMT+7)

Gia Lai: Ngôi nhà nằm ngay ngã ba đường suốt 7 năm chưa được giải tỏa

Chi Huỳnh -  Thứ bảy, 28/10/2023 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án thi công đường Trần Khánh Dư, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê được triển khai cách đây gần 7 năm, tuy nhiên đến nay dự án vẫn còn dở dang chỉ vì một ngôi nhà chưa được giải tỏa.

Nơm nớp lo sợ… nhà nằm ngay ngã ba đường

Năm 2017, UBND huyện Chư Sê triển khai bồi thường giải tỏa để xây dựng đường Trần Khánh Dư. Tuyến đường này là một trong những tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng các đường nội thị huyện Chư Sê, có tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng đem lại bộ mặt đô thị mới cho địa phương, cũng là các bước chuẩn bị để huyện Chư Sê trở thành thị xã trong thời gian đến.

Công trình xây dựng đường Trần Khánh Dư ảnh hưởng đến 10 hộ dân, đến nay có 9 hộ đã bàn giao mặt bằng. Hiện chỉ còn trường hợp hộ bà Trần Thị Hoa trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nằm ngay giữa điểm giao nhau của đường Trần Khánh Dư và đường Nguyễn Thiện Thuật nhiều năm nay chưa được di dời.

tm-img-alt

Ngôi nhà của bà Trần Thị Hoa, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nằm ngay giữa giao điểm của đường Trần Khánh Dư và đường Nguyễn Thiện Thuật đã nhiều năm nay.

Phản ánh đến PV, anh Đặng Quang Vũ, con trai bà Hoa cho biết: Thời điểm 2016  công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại địa phương đã lập phương án bồi thường cho hộ gia đình với giá trị 461 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý với mức đền bù này. Lý do được anh Vũ, cho rằng: Huyện Chư Sê đưa ra giá bồi thường giải tỏa thấp, dự án có bố trí một lô đất khác cho gia đình tại khu tái định cư, nhưng phải bù thêm tiền để được cấp đất, lúc đó vì điều kiện gia đình khó khăn nên không có tiền để bù nên gia đình chưa đồng ý và cho rằng số tiền đền bù lúc bấy giờ là chưa hợp lý.

Tuy nhiên, sau khi sinh sống vài năm thì gia đình nơm nớp lo sợ, vì ngôi nhà nằm ngay giữa đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì khuất tầm nhìn, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, nguy hiểm đến tính mạng của gia đình nên phải chuyển đi nơi khác ở.

tm-img-alt
 Anh Đặng Quang Vũ, con trai bà Hoa phản ánh đến PV.

Sau nhiều lần đối thoại đưa ra phương án bồi thường gia đình bà Hoa đã thống nhất với phương án bồi thường đã được phê duyệt năm 2017 và tính thêm phần chậm nộp với tổng giá trị bồi thường: 691.391.070 đồng. Thế nhưng, đến nay gia đình bà Hoa vẫn chưa được giải quyết, “gia đình mong muốn chính quyền địa phương sớm vào cuộc giải quyết để gia đình có nơi ở ổn định” – anh Vũ trình bày.

Để nắm rõ thông tin, PV đã làm việc với ông Hồ Văn Chiến – Phó Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện Chư Sê cho biết: Dự án đường Trần Khánh Dư được triển khai từ năm 2016, việc bố trí tái định cư không đúng theo mong muốn của gia đình bà Hoa nên bà Hoa không chấp nhận, dự án đã kết thúc nhưng vẫn tồn tại đến bây giờ, tuy nhiên, muốn triển khai được phải đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2026, sau đó Hội đồng bồi thường mới triển khai bồi thường và thực hiện các công đoạn tiếp theo.

Được biết, UBND huyện Chư Sê đang bắt đầu triển khai các bước để thời gian tới hướng đến giải phóng mặt bằng trên tuyến đường này. UBND huyện cam kết sẽ đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác giải phóng mặt bằng đối với hộ gia đình bà Trần Thi Hoa nhưng phải trên cơ sở đúng quy định pháp luật.

Trước những mong muốn của gia đình bà Hoa thì nhiều người dân tại đây cũng tỏ ra bức xúc, lý do chưa chịu giải quyết bồi thường, ông Nguyễn Văn Sơn, trú tổ dân phố 10, thị trấn Chư Sê, gần nhà bà Hoa cho biết: “Ngôi nhà của gia đình bà Trần Thị Hoa gây mất mỹ quan đô thị, địa điểm ngần công viên là bộ mặt của huyện nhưng nhiều năm nay huyện vẫn chưa có phương án đền bù cho người dân, bà Hoa thuộc diện hộ gia đình khó khăn của tổ dân phố,  ngôi nhà nằm ngay ngã ba đường, gay khuất tầm nhìn, đã nhiều lần xảy ra tai nạn, gây mất an toàn giao thông, mong rằng Huyện sớm có biện pháp giải phóng đền bù hợp lý cho người dân”.

Huyện Chư Sê đang lúng túng trong vấn đề giải quyết đền bù?

Trong diễn biến liên quan, tại Báo cáo số 290/BC – BQL ngày 17/10/2022 của BQL Dự án ĐTXD huyện Chư Sê nêu: “Tiếp nhận ý kiến của hộ gia đình bà Hoa, BQL dự án ĐTXD huyện kính đề nghị UBND huyện, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và Tái định cư có ý kiến chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu quỹ đất giao cho bà Hoa theo quy định, Phòng Tài chính kế hoạch tham mưu nguồn vốn để có cơ sở chi trả”.

tm-img-alt

Báo cáo số 290/BC – BQL ngày 17/10/2022 của BQL Dự án ĐTXD huyện Chư Sê

Ông Trần Quốc Sĩ - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Sê cho biết: Với định hướng để xây dựng thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê trở thành thị xã thì các ngành chức năng và UBND huyện đã luôn đầu tư, mở rộng các tuyến đường giao thông đảm bảo theo mật độ, đảm bảo mỹ quan đô thị. Thời gian tiếp theo phòng sẽ tham mưu tích cực cho UBND huyện, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện để làm việc lại với người dân, làm sao để có sự đồng thuận cao nhất giữa các bên, chấp thuận di dời để nhà nước thực hiện các công trình công cộng phục vụ đời sống người dân.

Dự án gần 7 năm nay vẫn còn “dở dang” chỉ vì một ngôi nhà chưa chấp nhận phương án bồi thường, trong khi đó Huyện Chư Sê tỏ ra lúng túng trong vấn đề giải quyết đền bù cho gia đình bà Hoa, khiến cho dự án triển khai trong thời gian dài vẫn chưa được hoàn thành trong khi địa phương đang hướng tới hoàn thiện hạ tầng cơ sở để tiến lên thị xã.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ngôi nhà nằm ngay ngã ba đường suốt 7 năm chưa được giải tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.