Thứ hai, 29/04/2024 09:31 (GMT+7)

Gia Lai: Thi công đường liên xã gây ảnh hưởng người dân

Công Lực – Chi Huỳnh -  Thứ năm, 02/11/2023 07:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án thi công đường liên xã Nghĩa Hưng – Chư Jôr (huyện Chư Păh) đoạn từ đường Hồ Chí Minh – Km 1+900m, trong quá trình thi công gây bụi bẩn, đọng nước, nhiều ổ gà trên mặt đường cũ gây ảnh hưởng đến người dân sống hai bên đường.

Dự án thi công đường liên xã Nghĩa Hưng – Chư Jôr đoạn từ đường Hồ Chí Minh – Km 1+900m do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh là chủ đầu tư; Công ty TNHH MTV Xuân Lộc Gia Lai là đơn vị thi công; Dự án được thiết kế đường đô thị cấp IV, vận tốc thiết kế 30km/h. Thời gian thi công 2023 – 2024.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, đoạn từ đường Hồ Chí Minh – Km 0+950m, đơn vị thi công đã xây dựng hệ thống mương thoát nước, bó vỉa. Đoạn đầu giáp với đường Hồ Chí Minh do phần mặt đường bị thấp hơn nên bị đọng nước. Mặt đường cũ có nhiều ổ gà, nhiều đoạn mặt đường đã bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và các phương tiện.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đoạn đầu giáp với đường Hồ Chí Minh do phần mặt đường bị thấp hơn nên bị đọng nước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.  

Phản ánh đến phóng viên, nhiều người dân khu vực xã Nghĩa Hưng cho biết: Từ khi bắt đầu thi công, đoạn đường này thường bị ách tắc giao thông vào giờ cao điểm do tuyến đường gần chợ, trường học. Vỉa hè trên đường chưa được lát gạch nên bà con tại đây tự bỏ tiền túi ra đổ xi măng để thuận tiện cho việc buôn bán tránh bị bụi bặm.

Một số đoạn đường cống trước mặt nhà của người dân không thoát nước được, mỗi khi trời mưa nước dâng lên gây mùi hôi thối, mùa nắng thì bụi bẩn, đất đá ngổn ngang. Mong muốn công trình sớm hoàn thành, làm vỉa hè và đổ nền nhựa chứ công trình làm ngổn ngang, kéo dài thời gian khiến người dân bức xúc.

tm-img-alt

Mặt đường cũ có nhiều ổ gà, nhiều đoạn mặt đường đã bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và các phương tiện.

Làm việc với PV, ông Đặng Thái Huy, Giám đốc BQLĐTXD huyện Chư Păh cho biết: Theo hồ sơ thiết kế đường liên xã Nghĩa Hưng – Chư Jôr đoạn từ đường Hồ Chí Minh – Km 1+900m hiện tại là đường láng nhựa rộng trung bình 7,5m, sửa chữa các vị trí ổ gà, láng tăng cường tại những vị trí bong tróc và xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước và bó vỉa từ Km 0 – Km 0+950m.

Tuy nhiên vì đây là tuyến đường trung tâm của xã Nghĩa Hưng, nằm trong khu dân cư đông đúc, chợ, trường học, Uỷ ban xã. Trong khi đó theo hồ sơ thiết kế thì chỉ sửa chữa, láng nhựa lại những chỗ bị hư hỏng, nhưng hiện nay diện tích mặt đường bị hư hỏng rất lớn nên công tác sửa chữa theo hồ sơ không đáp ứng được để phủ kín mặt đường.

tm-img-alt

Vỉa hè trên đường chưa được lát gạch nên bà con tại đây tự bỏ tiền túi ra đổ xi măng để thuận tiện cho việc buôn bán tránh bị bụi bặm.

Để đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân nên Ban đã đề xuất với UBND huyện Chư Păh thay vì láng nhựa lại những chỗ bị hư hỏng thì sẽ thảm bê tông nhựa nóng dày 7cm trên lớp mặt đường cũ và lát gạch vỉa hè từ từ Km 0 – Km 0+950m.

Hiện tại kinh phí để thực hiện giai đoạn 2 của dự án là 5 tỷ đồng và đã đưa vào kế hoạch đầu tư công của huyện vào cuối năm, đầu năm 2024 sẽ thi công những hạng mục này.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thi công đường liên xã gây ảnh hưởng người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.