Chủ nhật, 28/04/2024 10:34 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 29/5: Liên tiếp mất ngưỡng quan trọng

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 29/5 tiếp tục đà giảm điểm và đang rơi xuống những ngưỡng giá thấp hơn hẳn so với tuần trước.

Giá xăng dầu hôm nay 29/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 66,53 USD/thùng - giảm 1,35 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 75,34 USD/thùng - giảm 1,09 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 48.090 JPY/thùng - giảm 290 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 213,17 USD/gallon - giảm 4,6 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 29/5 tiếp tục đà giảm điểm và đang rơi xuống những ngưỡng giá thấp hơn hẳn so với tuần trước.

Giá xăng dầu giảm mạnh

Với 2 phiên giảm mạnh cuối tuần, giá dầu thô đã chấm dứt chuỗi tuần tăng ấn tượng với việc giá dầu thô Mỹ giảm 4,77% và giá dầu thô Brent giảm 2,64%.

Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia ông Khalid al-Falih bổ sung rằng bất cứ động thái nào như vậy sẽ thực hiện dần dần để không gây sốc cho thị trường.

Việc nâng sản lượng sẽ nới lỏng việc hạn chế nguồn cung đã kéo dài 17 tháng trong bối cảnh lo ngại giá tăng quá xa, khi dầu thô Brent đã đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 tại 80,5 USD/thùng trong tháng này.

Ông Chetan Ahya, chuyên gia kinh tế trưởng của ngân hàng Morgan Stanley cho biết: "Tốc độ tăng giá dầu gần đây đã tạo ra cuộc tranh luận giữa các nhà đầu tư về nguy cơ tạo rủi ro cho tăng trưởng toàn cầu".

Mức tồn kho dầu trên toàn cầu đã giảm mạnh do thỏa thuận cắt giảm nguồn cung từ OPEC và Nga. Tình trạng khủng hoảng kinh tế kéo dài tại Venezuela cũng tạo ra sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường.

Trên thị trường xăng dầu trong nước, Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thanh tra tại Petrolimex, Thanh tra Chính phủ cho biết, có ít nhất 15 tập thể, 14 cá nhân có liên quan đến những sai phạm theo kết luận của của cơ quan này về việc quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Petrolimex và một số đơn vị thành viên.

Như vậy, sau khi bị Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ “nhắc nhở”, Petrolimex đã hoàn tất việc xử lý các tổ chức cá nhân sai phạm, hậu thanh tra. Petrolimex cũng đã có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ, kèm theo các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể cá nhân thuộc tập đoàn.

Kết quả có 15 tập thể kiểm điểm rút kinh nghiệm. Cụ thể, Tập đoàn mẹ Petrolimex có Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm liên quan đến trách nhiệm trong tổ chức, quản lý điều hành. 6 phòng ban thực hiện việc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 29/5: Liên tiếp mất ngưỡng quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau