Thứ hai, 29/04/2024 23:49 (GMT+7)

Hà Nội: Các phương án có thể xảy ra trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới

Yên Hoà -  Thứ tư, 07/06/2023 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Hà Nội dự kiến tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập khoảng 72.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 55,7%. Mới đây, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm 2023 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6 với 104.917 thí sinh đăng ký dự thi.

Thành phố tổ chức 201 điểm thi, đặt tại các trường THPT và một số trường THCS, Trung tâm GDNN-GDTX. Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã huy động hơn 20 nghìn giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi.

Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội cho biết, đến thời điểm này thống kê toàn thành phố có 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi tại 201 điểm thi không chuyên và 17 điểm thi chuyên với gần 5.000 phòng thi. Đoàn công tác do Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 dẫn đầu đã đi kiểm tra các điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, quận Tây Hồ, làm việc với Ban chỉ đạo thi cấp quận và lãnh đạo các nhà trường.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình, năm nay trên địa bàn quận có 3848 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 5 thí sinh tự do, có 732 học sinh thi các trường chuyên. Toàn quận có 7 điểm thi đặt tại 3 trường THPT và 4 trường THCS với 160 phòng thi, mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Bên cạnh đó, Trường THCS Thành Công sẽ sử dụng làm điểm thi chuyên ngay sau thi đại trà.

Trước những lo ngại vì sự cố mất điện có thể xảy ra tại điểm thi trong điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay, đại diện Điện lực quận Ba Đình cho biết đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng và phương án để đảm bảo các điểm thi sẽ có điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Các điểm thi đều có 2 nguồn điện để thay thế, có máy phát dự phòng để kịp thời khắc phục sự cố.

Còn theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 7 điểm thi với 173 phòng thi. Các điểm thi đều đáp ứng các điều kiện về an ninh an toàn phục vụ kỳ thi. Từng điểm thi cũng đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh an toàn, phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe thí sinh.

Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, nguồn điện khó khăn, các đơn vị đều đã có phương án dự phòng, tại tất cả các điểm thi đều có máy phát điện và xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống bất ngờ như mưa to, úng ngập, mất điện, nắng nóng gay gắt hoặc các trường hợp thí sinh có sức khỏe bất thường trong thời gian làm bài...

tm-img-alt
Lịch thi vào lớp 10 năm 2023 của Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố.

Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại một số điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị tiếp tục rà soát kỹ điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống điện, nước, điều hòa, quạt mát tại các phòng thi, đồng thời lường trước được những tình huống có thể phát sinh để chủ động ứng phó, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh.

Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội cũng yêu cầu ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên tốt nhất về mọi mặt và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi để đạt kết quả cao.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Các phương án có thể xảy ra trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...