Thứ hai, 29/04/2024 15:53 (GMT+7)

Hà Nội đón 'mưa vàng' giải nhiệt sau đợt nắng nóng kỷ lục

MTĐT -  Thứ tư, 10/06/2020 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 10/6, Hà Nội đã đón cơn "mưa vàng" sau đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục. Cơn mưa sầm sập trút xuống khiến nền nhiệt giảm đáng kể, không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã trải qua đợt nắng nóng dài nhất trong vòng 27 năm qua. Đa số các ngày nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, có nơi 39oC.

Người dân Hà thành rất chờ mong một cơn mưa vàng giải nhiệt. Đến khoảng 16h ngày 10/6, một số khu vực nội thành Hà Nội đã đón “mưa vàng”.

Bắt đầu từ 16h ngày 10/6, một số nơi đã bắt đầu có mưa. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12 giờ, có nơi trên 40mm/12 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Tuy nhiên, theo dự báo, mưa trong chiều tối ngày 10/6 chỉ giúp thời tiết mát mẻ trong đêm nay.  Đến ngày mai, 11/6, nhiệt độ ở Hà Nội tăng nhanh trở lại, nắng nóng lại mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ và kéo dài đến khoảng ngày 13/6. Từ 14/6, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ. Đây là đợt nắng nóng dài kỷ lục (14 ngày), dài nhất từ năm 1993 tới nay.

Trong khi đó, ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kéo dài đến khoảng ngày 14/6, sau đó dịu dần.

Ảnh: Báo Lao động.

Nhiều tuyến phố bắt đầu ngập. Ảnh: HNMO.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đón 'mưa vàng' giải nhiệt sau đợt nắng nóng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...