Thứ bảy, 27/04/2024 18:07 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội trở lại trường học từ 6/4

Thanh Mai -  Thứ hai, 04/04/2022 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường

Hà Nội học sinh lớp 1 - 6 trở lại trường từ 6/4, có bán trú

tm-img-alt
Quyết định trên của UBND thành phố Hà Nội dựa trên đề xuất của Sở GD&ĐT.

Theo Bộ GD&ĐT, tính đến sáng 4/4, cả nước có 62/63 địa phương đã dạy học trực tiếp ở hầu hết cơ sở giáo dục, chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường. Nhưng sau quyết định chiều này thì các em sẽ được đến trường vào 6/4 tới.

Theo đó, các khối lớp từ 1-6 tại 30 quận, huyện, thị xã được đi học trực tiếp trở lại, bắt đầu từ ngày 6/4/2022.

Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà.

Theo phương án của Sở GD&ĐT, dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành số 489; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Hôm nay, 4/4, loạt tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường

Với tỉnh Nam Định, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 toàn tỉnhđược thông báo trở lại trường học trực tiếp (trừ những cơ sở giáo dục ở trên địa bàn thuộc cấp độ 4) từ hôm nay.

Với tỉnh Phú Thọ, Sở GD&ĐT Phú Thọ thông báo từ ngày 4/4, học sinh thuộc các bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS cho đến THPT sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Với tỉnh Hoà Bình, các cơ sở giáo dục Hòa Bình cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố đi học trở lại từ 4/4.

Với tỉnh Ninh Bình, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố thông báo đến các cơ sở giáo dục tiểu học đón học sinh đi học trở lại kể từ ngày 4/4. Đồng thời, căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của từng trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày và có thể cho học sinh ăn bán trú.

Với tỉnh Nghệ An, cũng thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT việc đi học trở lại sẽ bắt đầu từ ngày 4/4. Trước ngày trở lại trường, cán bộ, giáo viên đã khẩn trương vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội trở lại trường học từ 6/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề