Thứ hai, 29/04/2024 14:19 (GMT+7)

Hà Nội: Không có thiệt hại về người do ngập úng cục bộ tại Sóc Sơn

MTĐT -  Thứ bảy, 05/08/2023 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết qua thống kê, rà soát, tình hình úng ngập không gây thiệt hại về người; hệ thống đê, kè, hồ đập trên địa bàn huyện ổn định...

Ha Noi: Khong co thiet hai ve nguoi do ngap ung cuc bo tai Soc Son hinh anh 1
Nhiều ôtô bị mắc kẹt tại khu vực cạnh hồ Đồng Đò, Sóc Sơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Tối 4/8, thông tin tới phóng viên TTXVN, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết vụ việc ngập úng cục bộ tại đường giao thông thuộc đội 5, xóm Bàn Tiện, thôn Phú Ninh, xã Minh Phú (Sóc Sơn) khiến nhiều ôtô mắc kẹt, không gây thiệt hại về người.

Cũng theo ông Tuấn, đoạn đường bị ngập úng có chiều dài khoảng 500m. Tại thời điểm mưa to chiều cùng ngày, có một số người điều khiển phương tiện ôtô đỗ lại để ăn uống tại các nhà ven đường.

Do nước mưa từ trên núi chảy xuống, mang theo đất đá chảy dồn về nên gây ra hiện tượng đất đá kẹt vào bánh xe ôtô.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân xã Minh Phú khơi thông được dòng chảy, nạo vét đất đá, giải tỏa úng ngập tại khu vực này.

Đến khoảng 21 giờ ngày 4/8 các lực lượng chức năng của huyện đã cơ bản di chuyển các phương tiện ra khỏi khu vực bị mắc kẹt.

Ha Noi: Khong co thiet hai ve nguoi do ngap ung cuc bo tai Soc Son hinh anh 2
Hình ảnh các phương tiện bị mắc kẹt trong dòng nước bùn đất đỏ khu vực cạnh hồ Đồng Đò, Sóc Sơn. (Ảnh: Vietnam+)

Mấy ngày qua, tại địa bàn huyện Sóc Sơn có mưa vừa và mưa to. Lượng mưa đo được trong ngày 4/8 trên địa bàn huyện ở mức 82mm.

Đến 17 giờ cùng ngày, mực nước sông Cầu tại trạm thủy văn Lương Phúc là 2,5m và sông Cà Lồ là 2,47m, dưới mức báo động 1.

Trước đó TTXVN đưa tin, theo hình ảnh trên mạng xã hội lúc khoảng 14 giờ ngày 4/8, tại khu vực trên có nhiều xe ôtô loại 4 chỗ đến 7 chỗ xếp hàng dọc không thể di chuyển do đất đá kẹt cứng xung quanh xe.

Hình ảnh cũng cho thấy, hai hàng xe nằm hai bên đường, ở giữa là dòng chảy như suối, cuốn theo bùn đất có màu đỏ.

Xung quanh hiện trường xuất hiện nhiều cây thông. Qua đó cho thấy đây là một khu đất đồi thuộc huyện Sóc Sơn.

Theo một số người dân, những xe bị mắc kẹt này có thể là phương tiện của những người đang đi du lịch tại khu vực gần với hồ Đồng Đò, đoạn giáp ranh giữa xã Minh Trí và Minh Phú (Sóc Sơn).

Lý giải về nguyên nhân, theo Ủy ban Nhân dân huyện, do mưa lớn, một số đất, đá ven đường bị nước cuốn trôi, mắc vào ôtô đã khiến phương tiện không thể di chuyển.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân huyện đã chỉ đạo các xã Minh Phú, Minh Trí và các địa phương khác kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn.

Đối với những khu vực có nguy cơ ngập úng, sạt trượt đất đá, địa phương cần đưa ra cảnh báo, nhất là tại khu vực hồ Đồng Đò - nơi có đông người dân đến vui chơi, nghỉ dưỡng dịp cuối tuần để đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không có thiệt hại về người do ngập úng cục bộ tại Sóc Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...