Thứ hai, 29/04/2024 22:37 (GMT+7)

Hà Nội: Nâng cao hiểu biết về giá trị tài nguyên nước cho học sinh

Minh Anh -  Thứ ba, 26/09/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25-9, tại Hà Nội, diễn ra hội thảo giới thiệu sáng kiến “Nâng cao hiểu biết về giá trị tài nguyên nước, sử dụng nước tiết kiệm và sử dụng nước trong sinh hoạt cho đối tượng học sinh tại Hà Nội”.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Tú Anh, Phó Trưởng phòng điều hành Phòng Kinh tế và quản lý Tài nguyên nước (Viện Khoa học TNN) đã giới thiệu với các nhà giáo và học sinh một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội về nội dung sáng kiến - dự án. Theo đó, dự án lựa chọn thực hiện thí điểm tại 3 trường liên cấp gồm: Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Khương Hạ, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường quốc tế Dewey.

Thời gian triển khai dự án từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024. Trong thời gian này, dự án sẽ khảo sát sự hiểu biết của học sinh, giáo viên, cán bộ nhà trường và gia đình học sinh về giá trị TNN; hiện trạng sử dụng nước trong sinh hoạt hằng ngày; các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.

Mục tiêu của Sáng kiến “Nâng cao hiểu biết về giá trị TNN, sử dụng nước tiết kiệm và tái sử dụng nước trong sinh hoạt cho đối tượng học sinh tại Hà Nội” nhằm hướng đến nâng cao hiểu biết về giá trị TNN, các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm và tái sử dụng nước trong sinh hoạt cho học sinh các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông tại Hà Nội, cụ thể sẽ thực hiện các nội dung:

Xây dựng được chương trình nâng cao nhận thức trực tuyến trên nền tảng web để cung cấp kiến thức về giá trị TNN, các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm và tái sử dụng nước trong sinh hoạt (e-ProWater) cho 03 cấp học;

Sử dụng phần mềm để nâng cao hiểu biết về giá trị TNN, các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm và tái sử dụng nước trong sinh hoạt hàng ngày cho học sinh, giáo viên và gia đình tại Hà Nội;

Đóng góp ý kiến tham mưu cho cơ quan quản lý về thực trạng sử dụng nước sinh hoạt tại Hà Nội và các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm và tái sử dụng nước trong sinh hoạt tiềm năng.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các giáo viên, học sinh và đơn vị chủ trì triển khai dự án thảo luận về phương pháp thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về Tài nguyên nước.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nâng cao hiểu biết về giá trị tài nguyên nước cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...