Chủ nhật, 28/04/2024 12:44 (GMT+7)

Hà Nội : Sẽ lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 12/04/2022 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Thuế Hà Nội sẽ lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản nhằm ngăn chặn hành vi "khai gian" giá chuyển nhượng thấp hơn giá bán thực tế, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị bàn kế hoạch và giải pháp tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng BĐS của hộ gia đình, cá nhân.

Theo Cục Thuế Hà Nội, thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng BĐS của hộ gia đình, cá nhân được Cục Thuế Hà Nội tham mưu với các cấp có thẩm quyền, nhiều chỉ đạo trong toàn ngành... Tuy nhiên, kết quả thu ngân sách từ hoạt động chuyển nhượng nhà đất chưa như mong muốn.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả trên một phần liên quan đến thể chế, chính sách, thủ tục hành chính và nhận thức của người dân về việc chấp hành pháp luật cũng như bảo vệ quyền lợi của bản thân trong giao dịch chuyển nhượng BĐS chưa cao.

Đồng thời, còn do sự tư vấn của các lực lượng môi giới, "cò mồi" hoặc một số tổ chức chưa đúng quy định của pháp luật, chưa có tâm khi xác định giá trên hợp đồng mua bán chuyển nhượng.

Để giải quyết, Cục Thuế Hà Nội dự kiến sẽ thành lập Ban Chỉ đạo Quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản nhằm ngăn chặn hành vi “khai gian” giá chuyển nhượng, chống thất thu ngân sách nhà nước, thống nhất nội dung và các bước tuyên truyền, quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Trong quá trình triển khai, Cục Thuế sẽ thường xuyên báo cáo, tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Thuế, UBND thành phố Hà Nội và phối hợp với sở, ngành, địa phương trong tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các chi cục thuế.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các đơn vị đầu mối theo phân công xây dựng các nội dung triển khai liên quan đến xây dựng cơ sở dữ liệu; xác định tiêu chí rủi ro; các bước rà soát hồ sơ khai thuế; kế hoạch tuyên truyền; tiêu chí phối hợp cơ quan công an; kế hoạch kiểm tra, giám sát; thực hiện tuyên truyền, tập huấn và triển khai thống nhất trong toàn ngành. Các đơn vị trong quá trình triển khai không để phát sinh thêm bất kỳ thủ tục hành chính nào ngoài quy định.

Hiện Cục Thuế Hà Nội đã và đang triển khai một loạt các giải pháp đồng bộ liên quan quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng BĐS; tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra phát hiện các hành vi trốn thuế, gian lận thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh BĐS./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội : Sẽ lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau