Thứ hai, 29/04/2024 12:03 (GMT+7)

Hà Nội: Thêm 2 tuyến xe buýt kết nối tới các xã nghèo ngoại thành

MTĐT -  Thứ năm, 08/06/2017 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Cty Vận tải Hà Nội vừa đưa vào hoạt động thêm 02 tuyến xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của Trường ĐH Sư phạm 2 và một số xã nghèo của huyện Sóc Sơn.

Hai tuyến xe buýt vừa được khai trương sáng nay.

Sáng nay (8/8), được sự đồng ý của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào hoạt động 02 tuyến xe buýt 95 và 96 nối Trung tâm Hà Nội tới các huyện ngoại thành. Theo kế hoạch, tuyến 95 (lộ trình: Nam Thăng Long – Xuân Hoà) và tuyến 96 (lộ trình: Công viên Nghĩa Đô – Đông Anh) là các tuyến mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt như Bắc Hồng, Nguyên Khê của huyện Đông Anh; Minh Trí của huyện Sóc Sơn; đặc biệt tuyến 95 sẽ kết nối trường Đại học Sư phạm 2 và cụm 12 trường đại học, cao đẳng, khu dân cư của thị trấn Xuân Hoà (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với Thủ đô Hà Nội.

Hai tuyến xe buýt trên sẽ được giao cho Xí nghiệp xe buýt 10/10 và Trung tâm Tân Đạt tổ chức quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Hai tuyến 95, 96 sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân huyện Sóc Sơn và Thanh Oai.

Trước đó, cuối tháng 4/2017, Tổng Cty đã mở mới 2 tuyến buýt số 93 và 94 để phục vụ nhân dân huyện Sóc Sơn và Thanh Oai. Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, 2 tuyến buýt trên đã hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, số lượng hành khách tiếp tục có chiều hướng gia tăng và được người dân đánh giá tích cực.

Các tuyến buýt trên đều nằm trong nhiệm vụ xây dựng đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoại 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025” được UBND TP Hà Nội giao cho Tổng Cty Vận tải Hà Nội thực hiện. Trong năm 2016, Tổng Cty đã mở mới tất cả 7 tuyến trong đó có 2 tuyến kết nối các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt như Thạch Thất, Quốc Oai, Xuân Mai, Hoà Lạc và 2 tuyến chất lượng cao kết nối Trung tâm Hà Nội với Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Theo hanoiplus.vn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thêm 2 tuyến xe buýt kết nối tới các xã nghèo ngoại thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.