Thứ hai, 06/05/2024 08:26 (GMT+7)

Hà Nội: Trường THCS Mai Dịch tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”

MTĐT -  Thứ hai, 15/05/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Để nâng cao và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của học sinh, bộ môn Mĩ thuật kết hợp Thư viện trường THCS Mai Dịch (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”.

Sáng 15/5, trường THCS Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức ngày hội đọc sách và văn hóa đọc năm 2023. Phát biểu khai mạc, thầy Đặng Văn Quản - Phó hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch cho biết, ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho học sinh và người yêu quý sách. 

Mở đầu ngày hội là phần giới thiệu sách: “Sống xanh rồi mới sống nhanh” của học sinh lớp 6A11. Các em học sinh lớp 6A11 đã mang đến thông điệp bảo vệ môi trường. Trong đó có giải pháp sử dụng lại giấy, báo cũ để có thể tái sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt, học sinh Phương Uyên lớp 7A1 giới thiệu cuốn sách "Búp sen xanh". Qua đó, học sinh trường THCS Mai Dịch cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và sự hy sinh của Bác Hồ.

Nhân dịp này, trường THCS Mai Dịch tổ chức khen thưởng và trao giải cho học sinh tham gia đạt giải tại 2 cuộc thi (Viết bài giới thiệu sách và Làm video giới thiệu sách) năm học 2022-2023.

Trong khuôn khổ ngày hội, trường THCS Mai Dịch cũng tổ chức trò chơi "Nhận diện tác giả - tác phẩm" và cuộc thi "Xếp sách nghệ thuật" với chủ đề "không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

Để nâng cao và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của học sinh, bộ môn Mĩ thuật kết hợp Thư viện trường THCS Mai Dịch đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”.

tm-img-alt
Học sinh trường THCS Mai Dịch với bộ thiết kế thời trang tái chế.

Qua những bộ trang phục tại Hội thi "Duyên dáng thời trang tái chế" tại ngày hội đọc sách, học sinh trường THCS Mai Dịch muốn nhắn gửi nhắn thông điệp cùng các bạn trẻ hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường bằng những việc làm và hành động thiết thực.

Theo đó, bằng óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, học sinh trường THCS Mai Dịch đã sử dụng các chất liệu có thể tái chế được (túi nilon, áo mưa, bao tải, báo cũ, ống hút…) để cho ra đời những bộ trang phục đẹp mắt.

tm-img-alt
Học sinh trường THCS Mai Dịch với bộ thiết kế thời trang tái chế.

Đơn cử lớp 6A8 với bộ sưu tập mang tên “Nữ hoàng tái chế" với thông điệp: Từ chối sử dụng túi ni lông. Còn với lớp 6A1 với bộ sưu tập mang tên: "Mong manh như gió" được làm từ những chiếc túi nilon, giấy báo cũ đã qua sử dụng giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về việc chung ta bảo vệ môi trường.

Tiếp đó là bộ sưu tập mang tên “hoa cỏ mùa xuân" của lớp 6A11, được lấy ý tưởng sáng tạo độc đáo từ những bông hoa nhiều màu sắc dưới ánh nắng rực rỡ.

"Rừng xanh" là tên của bộ sưu tập và thiết kế đến từ lớp 6A6 với màu sắc chủ đạo chính là màu xanh đen - màu của những khu rừng đang bị tàn phá mỗi ngày.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường THCS Mai Dịch tổ chức Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.