Thứ bảy, 27/04/2024 13:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cần kiểm tra, xử lý trạm bê tông Đại Hiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Việt Anh -  Thứ tư, 20/03/2024 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình triển khai dự án cầu vượt gần Quốc lộ 8A, tại địa bàn huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, trạm bê tông Đại Hiệp đã và đang gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông Đại Hiệp không có bất kỳ hệ thống thu gom, xử lý nước thải nào, toàn bộ nước thải từ hoạt động sản xuất chảy tràn ra đường tạo thành một lớp bùn lầy gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Hơn nữa, việc xả thải ra môi trường gần các khu vực nông nghiệp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác, sản xuất của nhiều hộ dân.

tm-img-alt
Việc  trạm trộn bê tông này xả thải ra môi trường gần các khu vực nông nghiệp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác, sản xuất của nhiều hộ dân.
tm-img-alt
Nước thải chảy tràn ra đường, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Một người dân sinh sống gần trạm trộn bê tông này cho hay, từ khi trạm trộn bê tông này hoạt động đã gây nên tình trạng nước thải, khói bụi làm cho môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đặc biệt, nước thải được ra trực tiếp chảy ra cánh đồng đang đe dọa trực tiếp đến diện tích canh tác lúa của nhiều hộ dân.

Ngoài ra, các xe ra vào chở vật liệu từ trạm trộn này không chỉ gây khói bụi ô nhiễm môi trường mà còn đe dọa đến tính mạng của người tham gia giao thông khi di chuyển qua cung đường này.

tm-img-alt
Nước thải từ trạm trộn bê tông được xả trực tiếp chảy ra con mương xuống các cánh đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến diện tích canh tác lúa của nhiều hộ dân.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sẽ kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm, để đơn vị (trạm trộn bê tông - PV) không xả thải gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo môi trường giao thông an toàn cho mọi người cũng như diện tích canh tác hoa màu của chúng tôi”, người dân này cho hay.

tm-img-alt
Nước thải chảy trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Trao đổi với đại diện phía công ty Đại Hiệp, ông Trương Hữu Phúc - Giám đốc công ty thừa nhận: "Việc trạm trộn bê tông Đại Hiệp của đơn vị hoạt động nhưng chưa xây dựng được hệ thống thu gom, xử lý nước thải, chưa có giải pháp hạn chế khói bụi nên ít nhiều đã gây nên tình trạng ô nhiễm, cũng do tiến độ công trình đáp ứng."

Theo bà Nguyễn Thị Hải Bình, Phó trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Thọ, sau khi nhận phản ánh, lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp xuống giải quyết và yêu cầu công ty thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ môi trường và phía đơn vị đã cam kết thực hiện. Chúng tôi đã tiếp nhận và sẽ thông tin cho quý Báo. 

tm-img-alt
Các xe chở vật liệu ra vào liên tục gây nên tình trạng khói bụi ô nhiễm.

Tuy nhiên, qua ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, trạm trộn này vẫn tiếp tục xả thải gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.

Từ thực trạng trên, rất mong cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm với các tình vi phạm nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cần kiểm tra, xử lý trạm bê tông Đại Hiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề