Thứ hai, 29/04/2024 08:03 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Xây dựng trường học hạnh phúc, yêu thương cho học sinh mầm non

Thanh Mai -  Thứ hai, 20/02/2023 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành giáo dục Hà Tĩnh, nỗ lực trong việc tập trung xây môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn. Xây dựng trường học hạnh phúc là xây dựng môi trường yêu thương, tôn trọng, chia sẻ và thấu hiểu cho học sinh mầm non.

Năm nay, việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường học hạnh phúc ở bậc mầm non được gắn với chủ đề xây dựng trường học an toàn, xanh, sạch, đẹp. Để phong trào thực sự phát huy hiệu quả, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo điểm ở một số trường. Qua kiểm tra cho thấy, các phòng GD-ĐT, các nhà trường đã thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của ngành.

Nhiều trường học đã xây dựng kế hoạch thực hiện một cách linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Tại Hà Tĩnh, việc xây dựng môi trường hạnh phúc ở bậc mầm non đã lan tỏa ở các địa phương bằng nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tế, qua đó, tạo môi trường học tập lý tưởng cho trẻ.

Khởi đầu sớm hơn so với các địa bàn trong tỉnh (từ năm học 2020 - 2021), phong trào xây dựng trường học hạnh phúc đã lan tỏa và trở thành mục tiêu lớn của các trường trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Đó cũng là trách nhiệm, là động lực để mỗi cán bộ, giáo viên vùng trung tâm đô thị không ngừng cố gắng thực hiện tốt trọng trách của mình.

Nỗ lực của các nhà trường và giáo viên trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc đã góp phần làm thay đổi diện mạo bậc học mầm non.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn, học sinh mến cô, yêu trường lớp, phụ huynh tin tưởng gửi gắm và giáo viên vui vẻ, hạnh phúc…, trở thành môi trường lý tưởng trong việc nuôi dạy trẻ mầm non ở Hà Tĩnh.

Với Trường Mầm non Sơn Lộc, xây dựng trường học hạnh phúc là xây dựng môi trường yêu thương, tôn trọng, chia sẻ và thấu hiểu giữa giáo viên với học sinh, giáo viên với giáo viên, với ban giám hiệu và các bậc phụ huynh. Cùng đó là những nỗ lực trong việc tập trung xây môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn. Nhờ thế, cơ sở vật chất trường lớp ngày càng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu học tập vui chơi của trẻ. Hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cũng được thực hiện theo các chủ đề, chủ điểm hằng tháng, giúp trẻ phát triển và rèn luyện các kỹ năng phù hợp với lứa tuổi.

Tại Trường Mầm non 2 Tân Lâm Hương (Thạch Hà) ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xác định nhiệm vụ tập trung xây dựng cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất.

Từ việc huy động các nguồn lực đầu tư, từ công sức lao động của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, các góc trải nghiệm để tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh được hình thành, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu dạy học.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Xây dựng trường học hạnh phúc, yêu thương cho học sinh mầm non. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.