Chủ nhật, 28/04/2024 22:04 (GMT+7)

Hải Dương: Các khu công nghiệp triển khai nhiều biện pháp chống dịch

MTĐT -  Thứ hai, 15/05/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phòng dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan trở lại, gần đây, nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Hải Dương đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thời gian qua, Hải Dương có nhiều ca mắc Covid-19 là công nhân. Để bảo vệ sức khoẻ của người lao động và ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa.

Cụ thể, từ khi dịch có dấu hiệu gia tăng trở lại, Chi nhánh Công ty TNHH GCP Việt Nam ở khu công nghiệp Đại An đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động định kỳ vào thứ 2 hằng tuần. Theo bà Nguyễn Ngọc Sương, cán bộ công ty, để hạn chế dịch bệnh xâm nhập làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thì việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 là điều cần thiết. Không chỉ công nhân mà khách đến công ty cũng phải thực hiện quy trình này. Trong trường hợp phát hiện ca mắc Covid-19, bộ phận y tế của công ty sẽ hướng dẫn công nhân thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Để chủ động phòng dịch Covid-19, Ban Quản lý Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phá thường xuyên yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và các hướng dẫn của Sở Y tế. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trong khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát đã xây dựng được kế hoạch, phương án phòng dịch cụ thể cho từng bộ phận và cách thức xử lý khi có F0; liên tục cập nhật tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19, bảo đảm 100% người lao động được tiêm phủ mũi thứ 4.

Theo chị Nguyễn Thị Hường, Trưởng Phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Nhôm Tân Á (khu công nghiệp Lai Vu), giai đoạn trước, dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng công ty vẫn duy trì nhiều biện pháp phòng ngừa: tuyên truyền, hướng dẫn người lao động đeo khẩu trang khi làm việc, hạn chế tập trung đông người. Nhóm phòng chống dịch Covid-19 trên ứng dụng Zalo của đơn vị vẫn cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh trong tỉnh, trong nước. Công nhân khi có biểu hiện mắc Covid-19 phải thông báo trên nhóm này để đơn vị có biện pháp cách ly phù hợp.

"Tại khu vực cửa ra vào các phân xưởng chúng tôi đều bố trí dung dịch khử khuẩn tay, áp phích tuyên truyền phòng chống Covid-19. Định kỳ hằng tháng, doanh nghiệp sẽ phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà máy. Từ đầu năm đến nay, đơn vị chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn diễn ra thuận lợi, bảo đảm kế hoạch đề ra", chị Hường cho biết.

Đợt bùng dịch năm 2021, Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam (khu công nghiệp Đại An mở rộng) có nhiều cán bộ, công nhân bị mắc Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để bảo vệ sức khoẻ của người lao động, doanh nghiệp đã yêu cầu 100% cán bộ, công nhân phải đeo khẩu trang khi làm việc. Hiện thói quen này không chỉ được doanh nghiệp duy trì mà còn trở thành yêu cầu bắt buộc mỗi khi công nhân vào nhà máy.

Anh Nguyễn Văn Bằng, công nhân công ty cho biết: "Tôi từng bị mắc Covid-19 nên hiểu rất rõ tầm quan trọng của công tác phòng dịch. Hằng ngày, chúng tôi đều sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và hạn chế tập trung đông người. Công ty cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở chúng tôi chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch trên hệ thống phát thanh".

Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ban thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và người lao động chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Nếu có trường hợp mắc Covid-19 phải tổng hợp số liệu báo cáo về ban. Qua rà soát hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện có hiệu quả các phương án phòng dịch đã xây dựng. Nhờ đó mà việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn hoạt động ổn định, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Các khu công nghiệp triển khai nhiều biện pháp chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.