Thứ hai, 29/04/2024 23:45 (GMT+7)

Hải Phòng: Huy động 3.800 diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão

MTĐT -  Thứ bảy, 08/07/2023 18:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng huy động trực thăng, tàu cứu nạn Sar 411 và hơn 3.880 người tham gia diễn tập ứng phó siêu bão và tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Cảng Lạch Huyện.

Chiều 7/7, Ban Chỉ đạo diễn tập Phòng thủ dân sự TP Hải Phòng năm 2023 tổ chức diễn tập thực binh và bế mạc cuộc diễn tập trên khu vực Cảng Lạch Huyện (Cát Hải, Hải Phòng).

Tham dự chỉ đạo diễn tập có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo Cục Cứu hộ cứu nạn, Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu); Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Bộ Công an); Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Tư lệnh Quân khu 3, lãnh đạo UBND và Bộ Chỉ huy quân sự một số tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Hồng; các đơn vị đóng quân trên địa bàn thành phố; lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đại diện các sở, ngành, đoàn thể và địa phương thành phố.

Cuộc diễn tập thực hành ứng phó siêu bão và tìm kiếm cứu nạn gồm 3 nội dung lớn: Thông tin cảnh báo siêu bão, kêu gọi, sắp xếp, neo đậu tàu, thuyền và chằng chống nhà cửa, kho tàng, di dời nhân dân, thiết lập Sở Chỉ huy phía trước của thành phố; Tìm kiếm cứu nạn người và tàu, thuyền bị chìm, đắm trên biển, ứng phó sự cố tràn dầu trên biển; Thiết lập Bệnh viện dã chiến của thành phố (100 giường bệnh) cứu trợ thảm họa, giúp nhân dân khắc phục hậu quả siêu bão.

tm-img-alt
Cuộc diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão và TKCN trên biển được TP Hải Phòng tổ chức chiều 7.7 tại khu vực cảng Lạch Huyện. Ảnh: Đàm Thanh

Tổng lực lượng huy động phục vụ diễn tập thực binh là hơn 3.880 người, gồm: quân đội, công an, lực lượng dân quân tự vệ cùng với 470 phương tiện các loại.

Báo cáo kết quả diễn tập, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và diễn tập phòng thủ thành phố nhấn mạnh, cuộc diễn tập Phòng thủ dân sự TP Hải Phòng năm 2023 là cuộc diễn tập có quy mô lớn, là nhiệm vụ quan trọng được Trung ương giao cho thành phố Hải Phòng, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và các lực lượng trên địa bàn tổ chức thực hiện.

Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và các loại thiết bị.

Thông qua diễn tập, thành phố đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận hành cơ chế và thực hành diễn tập xử lý các tình huống về thiên tai và thảm họa. Đây là những vấn đề rất quan trọng, cấp bách, là nhiệm vụ thường xuyên của hệ thống chính trị và toàn dân.

Kết quả của cuộc diễn tập là cơ sở quan trọng để củng cố, tăng cường tiềm lực trong khu vực phòng thủ thành phố, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sức mạnh toàn dân. Đồng thời góp phần xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, chủ động chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp về thiên tai, thảm họa có thể xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại bế mạc diễn tập Phòng thủ thành phố Hải Phòng năm 2023, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc - Tư lệnh Quân khu 3 ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập, cùng các Sở, ban, ngành, địa phương, các lực lượng vũ trang và các đơn vị liên quan đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập vẫn còn có một số hạn chế, thiếu sót, đề nghị các Sở, ban, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp tục bổ sung và hoàn chỉnh kế hoạch phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão và tìm kiếm cứu nạn.

Thời gian tới yêu cầu đặt ra cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sẽ ngày càng cấp thiết, do đó đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố tiếp tục quan tâm, tiếp tục ưu tiên đầu tư nguồn lực cho công tác này, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các công trình của thành phố.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, UBND Thành phố trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ dân sự ứng phó siêu bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng năm 2023.

Hải Phòng là thành phố cảng, có vùng biển rộng lớn, nhiều cửa sông, cửa lạch, lưu lượng tàu thuyền vận tải, tàu cá của ngư dân hoạt động trên địa bàn là rất lớn. Việc chủ động xây dựng, luyện tập các phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng, chống lụt bão, tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời xử trí các tình huống xảy ra mỗi khi có bão lớn về là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Việc chủ động xây dựng, luyện tập các phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, kịp thời xử trí các tình huống xảy ra mỗi khi có bão lớn về là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Huy động 3.800 diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...