Thứ hai, 06/05/2024 20:27 (GMT+7)

Hai thí sinh Việt Nam giành huy chương bạc thi Kỹ năng nghề thế giới 2022

An Hạ -  Thứ hai, 17/10/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Xuân Thái – 2 chàng trai của Khoa Cơ khí, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội xuất sắc giành Huy chương Bạc ở nghề Phay CNC và Tiện CNC tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46.

tm-img-alt
Hai thí sinh giành huy chương bạc là Nguyễn Thanh Tùng, 23 tuổi, nghề Phay CNC, và Nguyễn Xuân Thái, 23 tuổi, nghề Tiện CNC.

Tại nghề Phay CNC năm nay, trong 22 quốc gia tham dự, Trung Quốc giành huy chương vàng, Việt Nam huy chương bạc và Nhật Bản huy chương đồng. Với nghề Tiện CNC, Trung Quốc vẫn đạt thành tích cao nhất, Việt Nam đồng giải bạc cùng Nhật Bản và Thái Lan. Cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới (World Skills) được tổ chức hai năm một lần, vốn rơi vào các năm lẻ. Vì Covid-19, cuộc thi năm 2021 (tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc) đã lùi đến 2022, dự kiến diễn ra từ 12 đến 17/10.

Tuy nhiên, do Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách "zero covid", tháng 6/2022, ban tổ chức Kỹ năng nghề thế giới thông báo hủy cuộc thi năm nay, thay bằng một phiên bản đặc biệt. Theo đó, thay vì tất cả nghề dự thi tập trung tại một quốc gia, ban tổ chức sẽ chia các nghề theo nhóm (mỗi nhóm khoảng 10 nghề) và từng nhóm sẽ có địa điểm thi đấu riêng.

tm-img-alt
Hai thí sinh giành huy chương bạc là Nguyễn Thanh Tùng, 23 tuổi, nghề Phay CNC, và Nguyễn Xuân Thái, 23 tuổi, nghề Tiện CNC.

Cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới phiên bản đặc biệt với nhóm 9 nghề diễn ra tại Đức, trong đó Việt Nam có đại diện tại ba nghề Phay CNC, Tiện CNC (cùng thi đấu từ ngày 10 đến 15/10) và Công nghệ nước.

Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Xuân Thái, là sinh viên Khoa Cơ khí, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã được DENSO Việt Nam huấn luyện và lựa chọn cho kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2022. Xuân Thái và Thanh Tùng đã có thời gian huấn luyện nghiêm ngặt (từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022) và đã trải qua lịch cọ xát quốc tế hồi tháng 5/2022.

Nguyễn Xuân Thái cho biết: chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Denso Việt Nam đã mang đến cơ hội tuyệt vời cho Thái để được đại diện cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và sinh viên Việt Nam tham dự đấu trường đẳng cấp thế giới.

Với hai Huy chương Bạc nghề Phay CNC và Tiện CNC, Việt Nam đạt thành tích tốt nhất trong 15 năm tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới (World Skills).

Năm 2024, Kỹ năng nghề thế giới sẽ tổ chức ở Lyon, Pháp. Sau cuộc thi này, ban tổ chức xem xét đưa World Skills trở lại Thượng Hải, Trung Quốc, vào năm 2026 nếu được các thành viên hội đồng thông qua. Kỹ năng nghề thế giới là cuộc thi dành cho lao động dưới 22 tuổi (một số nghề cho phép không quá 25 tuổi) trên toàn thế giới và đã trải qua 45 lần tổ chức. Mỗi cuộc thi, hàng trăm thí sinh đến từ khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ góp mặt..

Năm nay, kỳ thi thu hút hơn 1.000 thí sinh tranh tài, cùng với 1.000 chuyên gia, đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ ở 62 nghề.

Bạn đang đọc bài viết Hai thí sinh Việt Nam giành huy chương bạc thi Kỹ năng nghề thế giới 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới