Thứ sáu, 26/04/2024 17:26 (GMT+7)

Hậu Giang: Cần làm rõ Cty TNHH MTV 667 – VLXD Vy Thành gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Thứ tư, 21/12/2022 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng trên đất nông nghiệp, lấn chiếm đường dân sinh, gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch đô thị, làm ảnh hưởng trực tiếp đời sống của người dân là những gì đang tồn tại của Công ty TNHH MTV 667 – VLXD Vy Thành.

tm-img-alt

Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại đây nhiều năm nay, người dân tại đây sinh sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường bởi sự ồn ào của máy cẩu cát, xúc đá. Bụi bặm các chiếc xe chở VLXD của Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành số 667 tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, nhiều khu vực vỉa hè công cộng đã bị tận dụng triệt để để kinh doanh VLXD, làm bến bãi xe ra vào tại của công ty ngay dưới dốc chân cầu Mái Dầm khiến cho xe lưu thông gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, gây mất an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Xe ra vào thường xuyên tiềm ẩn xảy ra tai nạn cho người dân khi đổ dóc gặp các xe chở VLXD tại Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV đã ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh. Theo quan sát của chúng tôi đường lộ là khu vực có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia rất cao.

PV trao đổi với người dân sinh sống tại đây cho biết: “Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thànhnày hoạt động kinh doanh VLXD rất nhiều năm nay, người dân nơi đây kinh doanh mặt hàng ăn uống gần như phải chấp nhận bán với bụi bặm ồn ào của xe ra vào bến bãi của công ty này này, khách hàng phàn nàn về ô nhiễm bụi bặm quá nhiều, nên việc kinh doanh cũng rất hạn chế, ít khách. Tháng mưa thì đỡ còn tháng nắng thì gần như không thể thở vì quá bụi, tiếng ồn sản xuất nhựa nóng gây ra quá lớn cộng thêm mùi hôi,nên khách không vào quán để ăn uống nghỉ ngơi, hoạt động gây tiếng ồn mùi hôi có khi làm ngày lẫn đêm không thể nào ngủ được, chính quyền thì không thấy xuống kiểm tra nhắc nhở nên công ty cứ hoạt động ngày đêm dù gây ô nhiễm môi trường khói, bụi, tiếng ồn cực lớn”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Khói, tiếng ồn lớn tại nơi sản xuất trạm nhựa nóng của công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành.

Nhiều hộ dân tại nơi đây cũng khá bức xúc về đường dân sinh thuộc quản lý của nhà nước, không hiểu sao lại cho công ty này làm bến bãi chắn ngang đường, gây khó khăn mỗi khi đi qua lại, còn phải sợ xe trượt té do cát đá đổ làm bãi tập kết, trời mưa thì rất dễ té vì toàn đá với cát.

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân tham gia giao thông qua đường dân sinh bị xâm lấn làm bãi chưa cát đá, tiềm ẩn tai nạn giao thông cao cho nhân dân tại đây.

Liên quan đến vấn đề này phóng viên đã phỏng vấn trực tiếp ông Trần Thanh Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành cho biết: Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành hiện nay được xây dựng trên đất Nông nghiệp (Đất lúa) để lập bến bãi chứa cát, đá, sản xuất nhựa nóng để phục vụ kinh doanh VLXD, xây dựng công ty này vào khoản năm 2011.

Đường dân sinh để phục vụ người dân tham gia giao thông này thuộc đất hành lang cầu do nhà nước quản lý tuy nhiên công ty Vy Thành này lấn chiếm làm chứa cát, đá và sàn rửa cát.

tm-img-alt
Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành không che chắn gây khói bụi.

Cũng theo ông Trần Thanh Phong, Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành này đã từng bị cơ quan chức năng kiểm tra và UBND huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi gây khói bụi, tiếng ồn và gây ô nhiễm môi trường. Cho khắc phục lại hiện trạng ban đầu về công tác bảo vệ môi trường tuy nhiên đến thời điểm hiện nay Công ty TNHH MTV 667 – Vật liệu xây dựng Vy Thành này vẫn chưa khắc phục.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền thị trấn Mái Dầm và các cơ quan chức năng vào cuộc, có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp (Đất lúa), trạm nhựa nóng gây tiếng ồn, khói bụi, lấn chiếm đường dân sinh dưới chân cầu, ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông nơi đây./.

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Cần làm rõ Cty TNHH MTV 667 – VLXD Vy Thành gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới