Chủ nhật, 05/05/2024 20:07 (GMT+7)

Hoa Chuông Vàng khoe sắc – “Nàng tiên” khoác chiếc áo màu nắng tươi

Đinh Oanh -  Thứ hai, 20/11/2023 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa Chuông Vàng thu hút ánh nhìn của mọi người bởi vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ. Với sắc vàng tươi sáng, kích thước lớn và hình dáng hài hòa, nó trở thành một điểm nhấn tuyệt vời cho các khu vườn, công viên và không gian xanh.

Được biết đến là một loại cây cảnh dễ chăm sóc, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được du nhập và trồng ở nhiều nước Châu Á, có khả năng hấp thu khói bụi, góp phần tạo ra bầu không khí trong lành nên được trồng rất nhiều ở ven đường. Nhờ vậy, hoa chuông vàng đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều người làm vườn và những người yêu thích thiên nhiên.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cây Chuông Vàng có tuổi thọ lâu đời với những chùm hoa nở rộ mang vẻ đẹp lạ mắt và thơ mộng, tạo nên sự yên bình và đầy thư thái.

Cây Chuông Vàng thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, thân cây sần sùi và lằn nứt theo chiều dọc thân. Vỏ cây màu trắng xám. Chiều cao thân cây từ 5m-10m, có cây cao tới 15m. Lá cây bóng và nhẵn, hình kép chân vịt. Đầu lá bầu không nhọn.

Hoa Chuông Vàng (hay còn gọi là hoa chùm ớt) mọc theo chùm, có sắc vàng rực rỡ, hình chiếc chuông.

Một đặc điểm khá thú vị của cây là khi ra hoa lá cây sẽ rụng dần. Cây thường ra hoa vào mùa hè (tháng 3 đến tháng 5). Đến mùa nở hoa, lá cây rụng để lại hoa trên cây. Nhìn từ xa ta như thấy những chiếc chuông vàng treo lơ lửng trên cây, rung rinh trước gió rất đẹp mắt. Quả của cây có dạng quả nang thon, dài 10 cm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những cây hoa Chuông Vàng trồng ven đường tạo nên cung đường tràn ngập hoa với màu vàng chủ đạo. Chúng giúp tạo bóng mát, thanh lọc không khí và làm đẹp con đường.

Những bông hoa hình chiếc chuông xinh xắn chính là điểm nhấn đặc biệt thu hút đối với mọi người. Có lẽ vì mang hình dáng như một chiếc chuông xinh mà chúng được đặt cho cái tên dễ gần là hoa chuông.

Màu sắc của hoa chuông vàng nổi bật cực kỳ, màu vàng của nắng hè, màu vàng của niềm vui và sự phấn khởi. Sắc màu sáng rực làm cho không gian thêm sinh động bội phần. Hoa thường nở quanh năm, khoe sắc với muôn vàn chiếc chuông vàng rực rỡ. Lúc nở rợp hoa, lá cũng rụng dần, nhường chỗ cho từng chòm bông buông lơi xuống. Nhìn từ xa, trông chúng như một chiếc ô màu vàng tươi tắn.

tm-img-alt
Mỗi khi ra hoa, cây thường rụng hết lá để phơi bày cả một vòm tán màu vàng sáng rực.

Cây Chuông Vàng có khả năng thích nghi với khí hậu ở vùng nhiệt đới và cận nhệt đới, thích hợp trồng ở nơi có đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Ngoài vẻ đẹp nổi bật và hương thơm tươi mát, những tán lá xanh đậm của loài cây này còn có khả năng thanh lọc không khí cao. Cây sẽ hút vào khí CO2, những khí bụi và thải ra môi trường khí O2, đem đến bầu không khí trong lành, tươi mát hơn.

Khi ngồi dưới tán cây của hoa chuông vàng sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Vì vậy, cây được ưa chuộng sử dụng làm cây công trình tôn tạo cảnh quan, làm cây bóng mát trồng cho các công trình công cộng như trên các đường phố, công viên, xung quanh các khu đô thị, nhà máy, xí nghiệp… vừa cho không gian thêm đẹp mắt vừa điều hòa môi trường không khí.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hoa chuông vàng khoe sắc dưới ánh nắng...

Bên cạnh đó, cây hoa Chuông Vàng có tán lá rộng, các chùm hoa dày đặc trên mỗi nhánh tạo cho cây có độ rậm giúp làm giảm cường độ tiếng ồn. Với thân cây cao chúng cũng có thể bao quát được nguồn phát âm thanh và hấp thụ tiếng ồn nên công dụng hữu ích của cây Chuông Vàng chính là làm hạn chế ô nhiễm tiếng ồn từ các phương tiện giao thông.

Hoa Chuông Vàng không chỉ mang lại giá trị thẩm mĩ, làm đẹp cho không gian sống mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và duy trì sự cân bằng tự nhiên của chúng ta. Hãy cùng nhau gìn giữ và phát triển vẻ đẹp thiên nhiên, mang lại một môi trường sống xanh, sạch và bền vững cho thế hệ tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Hoa Chuông Vàng khoe sắc – “Nàng tiên” khoác chiếc áo màu nắng tươi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới