Thứ sáu, 26/04/2024 17:13 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà dùng tiền thưởng lập Qũy giúp Phụ nữ miền Tây

Hải Vũ -  Chủ nhật, 26/03/2023 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà vừa chính thức công bố Quỹ Vòng Tay Xanh Mekong mà cô lập ra nhằm giúp phụ nữ ở các khu vực chịu thiệt hại vì biến đổi khí hậu.

Quỹ hỗ trợ này khởi động hành trình tại tỉnh Bến Tre, trong một đợt tập huấn xu hướng và mô hình khởi nghiệp cho chị em phụ nữ của tỉnh. Nơi đây là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xâm nhập mặn, hạn hán trong nhiều năm qua.

tm-img-alt
Bà Hồ Thị Hoàng Yến (bìa phải) - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre - tặng hoa chúc mừng Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà 

Cuộc phát động có sự tham gia của bà Hồ Thị Hoàng Yến- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung.

tm-img-alt
tm-img-alt

Phát biểu tại cuộc phát động, Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: "Trong cuộc thi Hoa hậu môi trường Thế giới tại Ai Cập, em đã cố gắng chia sẻ cùng bạn bè quốc tế câu chuyện về sông Mêkong cũng như vấn đề hạn mặn đang đe dọa Đồng bằng Sông Cửu Long".

tm-img-alt
tm-img-alt

"Em tự nhủ, dù có đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi thế giới hay không, em cũng sẽ trở về để góp sức giúp đồng bằng, tiếp tục thực hiện kế hoạch còn dang dở và hi vọng tạo ra những thay đổi có ý nghĩa lâu dài hơn. Và hôm nay, kế hoạch đang từng bước được triển khai với buổi tập huấn đầu tiên về xu hướng khởi nghiệp trước những tác động của biến đổi khí hậu"-  Người đẹp chia sẻ mục đích mình tạo dựng quỹ từ phần tiền thưởng có được sau cuộc thi Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới 2023.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại chương trình đầu tiên này của Quỹ Vòng Tay Xanh Mekong, hoa hậu Thanh Hà, thạc sĩ Vũ Tuấn Anh- Chuyên gia về Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đã có buổi tập huấn các xu hướng và mô hình khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ về tham dự để họ có cái nhìn đầu tiên về những khả năng kiếm sống, tạo lập công việc khác khi nghề nông quá khó khăn vì khí hậu, môi trường.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại cuộc tập huấn, Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre- Bà Nguyễn Thị Kim Thoa- cũng phát động cuộc thi "Phụ Nữ Khởi Nghiệp" để cổ vũ và khuyến khích những sáng kiến mà chị em trong hội thực hiện để cải thiện đời sống, đem lại mô hình sản xuất hoặc làm việc hiệu quả, có lợi ích lâu dài cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho biết dự án triển khai đầu tiên tại Bến Tre vì đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xâm nhập mặn, hạn hán những năm gần đây, cũng là quê hương của hoa hậu.

Theo đó, 200 phụ nữ trên địa bàn tỉnh được tập huấn các xu hướng và mô hình khởi nghiệp để từ đó có thể chọn những công việc phù hợp, tạo lập công việc làm ăn khác.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau tỉnh Bến Tre, Quỹ Vòng Tay Xanh Mekong sẽ tiếp tục có những đợt huấn luyện, gặp gỡ chuyên gia, tập huấn về chuyển đổi nghề nghiệp, cơ hội mới trong chuyển đổi số... ở nhiều tỉnh khác, nơi cũng gặp khó khăn về biến đổi khí hậu, đúng như tiêu chí ban đầu mà Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà lập ra, vì cô muốn xây dựng những giải pháp giúp đỡ người dân lâu dài hơn trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà dùng tiền thưởng lập Qũy giúp Phụ nữ miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới