Thứ bảy, 04/05/2024 19:50 (GMT+7)

Hoa hậu Thanh Hà đề xuất phương pháp kêu gọi gen Z bảo vệ môi trường

Hồng Anh -  Thứ năm, 24/08/2023 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BlackPink xuất hiện trong bài tham vấn của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà về việc bảo vệ môi trường.

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà trở thành khách mời tại Hội nghị chuyên đề Giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Đây là hoạt động góp phần xây dựng thành phố trở thành đô thị xanh, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và đề ra các giải pháp, cách làm hay, sáng tạo góp phần thực hiện chỉ tiêu đăng ký công trình chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

tm-img-alt
Hội nghị chuyên đề Giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” giai đoạn 2023 - 2025

Tại sự kiện, Thanh Hà chọn áo dài hoạ tiết gam màu xanh tôn lên vẻ nữ tính. Chiều cao nổi bật cùng nhan sắc ngọt ngào giúp người đẹp quê Bến Tre được mọi người quan tâm khi xuất hiện. Có thể thấy tùy vào tính chất từng chương trình mà Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 lựa chọn trang phục cho phù hợp. Tuy nhiên cô vẫn ưu tiên sự kín đáo, không ảnh hưởng đến hình ảnh hay trái với thuần phong mỹ tục. 

tm-img-alt
Thanh Hà chọn áo dài hoạ tiết gam màu xanh tôn lên vẻ nữ tính. Chiều cao nổi bật cùng nhan sắc ngọt ngào giúp người đẹp quê Bến Tre được mọi người quan tâm khi xuất hiện.

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ niềm hào hứng khi được góp mặt trong một sự kiện đặc biệt, cùng lắng nghe những chuyên gia, nhà khoa học đưa ra tham luận về vấn đề bảo vệ môi trường- vấn đề mà cô đặc biệt quan tâm, trăn trở.

Trong vai trò đương kim hoa hậu, người đẹp sinh năm 2004 có thêm cho mình những kiến thức cần thiết để tiếp tục hoàn thành tốt trọng trách được giao và góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

tm-img-alt
Nguyễn Thanh Hà chia sẻ niềm hào hứng khi được góp mặt trong một sự kiện đặc biệt, cùng lắng nghe những chuyên gia, nhà khoa học đưa ra tham luận về vấn đề bảo vệ môi trường - vấn đề mà cô đặc biệt quan tâm, trăn trở.

Trong vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 và cũng là Đại sứ thiện chí Liên Hiệp Quốc, Nguyễn Thanh Hà cũng có những chia sẻ hiến kế tuyên truyền thế hệ trẻ tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng thành phố sạch, đẹp, văn minh.

Theo người đẹp sinh năm 2004, khi nói đến cuộc vận động "người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường", thì phải tìm cách tiếp cận nhóm bạn trẻ gen Z ở chính "môi trường" mà họ đang sống và những hoạt động họ yêu thích. 

Trong bài chia sẻ của mình, Thanh Hà đề cập đến vấn đề tiếp cận thần tượng giới trẻ dưới góc nhìn tạo cảm hứng. Người đẹp lấy ví dụ về sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến biểu diễn tại Việt Nam và đặt vấn đề nếu các ca sĩ yêu cầu mọi người nhặt rác cuối buổi biểu diễn sẽ giúp sân khấu sạch đẹp, người lao công bớt vất vả. “Để công tác vận động người dân không xả rác và giữ thành phố sạch đẹp, người nổi tiếng như người mẫu, ca sĩ, diễn viên.... thần tượng giới trẻ chính là những người cần được thành phố yêu cầu tích cực tham gia vào cuộc vận động đó”, cô thẳng thắn. 

Theo Hoa hậu Thanh Hà, việc tiếp cận người trẻ trong những hoạt động mà họ thường làm cũng là cách để đẩy mạnh cuộc vận động. Cô nêu ý kiến: “Người trẻ thuộc gen Z yêu thích uống trà sữa, đi du lịch, sử dụng phương tiện kỹ thuật số. Đây chính là những không gian mà thành phố có thể tiếp cận để gián tiếp thay đổi hành vi xã hội của họ, khiến họ tự nguyện và trân trọng môi trường sống hơn”. 

Thanh Hà cho rằng việc giảm thiểu lượng ly nhựa, túi nilon, ống hút… thông qua các hình thức vận động, giảm giá, khuyến mãi… cũng là một giải pháp thú vị. Với hoạt động du lịch, Thanh Hà ra giải pháp tổ chức hình thức khuyến khích du khách dọn rác bằng việc đổi lại một lợi ích nào đó.

Người đẹp gợi ý: “Có những hòn đảo "khuyến mại" cho du khách một tour đi bộ hoặc đạp xe miễn phí nếu họ tham gia dọn rác một buổi sáng ngoài bờ biển, cho du khách chọn một món hoa tươi có sẵn trong làng du lịch nếu họ đem về gửi lại 5 ống lon hay chai bia trong chuyến đi dạo trong làng”. 

Từ thói quen sử dụng mạng xã hội như Facebook, TikTok… của người trẻ, Thanh Hà cho rằng các chiến dịch truyền thông cần chú ý xây dựng nội dung phù hợp với cảm xúc và xu hướng của gen Z trên các nền tảng này. Điển hình như video cụ già nhặt rác trên đoạn đường gần nhà hay một ngôi sao giúp hàng xóm dọn sạch rác… “Truyền thông cho gen Z phải là truyền thông ngắn, trong những video tươi trẻ, hài hước, đơn giản nhưng có được nội dung mà họ có thể liên tưởng, có thể làm theo mỗi ngày", cô bày tỏ. 

Cuối bài phát biểu, Thanh Hà bày tỏ niềm tin gen Z là thế hệ định hình thái độ sống và môi trường sống của thành phố trong tương lai. Cô cho rằng việc chia sẻ lối sống sạch sẽ, có ý thức trong việc bảo vệ môi trường… phải đến từ những hoạt động liên tục, kéo dài và phải có tương tác mang lại cảm xúc. “Từ đó giúp người trẻ hiểu đây chính là thành phố của họ, là nơi tuổi trẻ họ sẽ thật sự tươi đẹp và đáng sống nếu môi trường trong lành và an toàn”, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 nói.

Hoa hậu Thanh Hà đề xuất phương pháp kêu gọi gen Z bảo vệ môi trường

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 được tổ chức tại Ai Cập. Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà là đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi.

Vượt qua 64 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện Việt Nam đã chạm tay đến vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023.

Đây là kết quả xứng đáng cho hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của nàng hậu kể từ khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Q- Talent tổ chức.

Ngoài đoạt vương miện, Nguyễn Thanh Hà còn xuất sắc dành giải trang phục Môi trường đẹp nhất với thiết kế “Hồn nước” lấy cảm hứng từ nghệ thuật múa rối nước Việt Nam và được hoàn thiện bằng các vật liệu thân thiện với môi trường. Ngoài ra, người đẹp còn góp phần truyền tải nhiều thông điệp về môi trường, văn hoá Việt qua trang phục dự thi như áo dài “Sống xanh”, áo choàng mang thông điệp “Câu chuyện một dòng sông” hay việc giao lưu, trao tặng nón lá cho các người đẹp và Ban tổ chức cuộc thi.

Ngày 6/5/2023, tại TP.HCM, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà còn đón nhận danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ IIMSAM của tổ chức Liên Hợp Quốc IISAM OBSERVER – IGO ECOSOC. Danh hiệu này là sự ghi nhận đáng tự hào dành cho người đẹp Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trong chuỗi hành động vì môi trường và chống suy dinh dưỡng cho trẻ em trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Thanh Hà đề xuất phương pháp kêu gọi gen Z bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.