Thứ hai, 29/04/2024 17:27 (GMT+7)

Hai đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS

Song Lam -  Thứ năm, 10/11/2022 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng Anh (British Council) và IDP đều đã thông báo tạm hoãn các kỳ thi IELTS cho đến khi có thông tin mới.

tm-img-alt
Bộ GD-ĐT có công văn về việc tăng cường, quản lý tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Thông báo của Hội đồng Anh cho biết: “Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể”.

Theo Hội đồng Anh, tất cả các thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định hoãn thi sẽ được đổi ngày thi miễn phí. Hội đồng Anh sẽ được gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử của các thí sinh ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

tm-img-alt
Cập nhật về kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh. Ảnh minh hoạ

Hội đồng Anh cho biết rất lấy làm tiếc vì tình huống không thể lường trước này và những bất tiện gây ra cho các thí sinh và bày tỏ: “Chúng tôi rất hy vọng sớm được chào đón thí sinh trở lại các kỳ thi của Hội đồng Anh và mong được đồng hành cùng thí sinh trên chặng đường theo đuổi ước mơ của mình”.

tm-img-alt
IDP tại Việt Nam đã đăng tải thông tin chính thức đến cộng đồng về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS

Cùng với đó, website của IDP tại Việt Nam cũng đã đăng tải thông tin chính thức đến cộng đồng về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS.

Thông báo viết: "IDP lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kỳ thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Đây là tình huống bất khả kháng và tất cả các tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đều phải tuân thủ. Việc tổ chức thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và IELTS IDP đang phối hợp chặt chẽ để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất.Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và đồng hành của thí sinh cũng như quý phụ huynh để đảm bảo tính tuân thủ và minh bạch mà kỳ thi IELTS luôn cam kết trên toàn thế giới".

International English Language Testing System (IELTS) là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế, gồm bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư. Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. Năm 2018, kỳ thi này đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thi trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, trước kia đa số thí sinh thi IELTS để bổ sung chứng chỉ vào hồ sơ du học, làm việc tại nước ngoài hoặc giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm, trường học ngoài công lập. Nhưng vài năm gần đây, nhiều đại học Việt Nam có xu hướng tuyển sinh bằng điểm IELTS kết hợp với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, nếu có chứng chỉ này, sinh viên sẽ được miễn một số học phần tiếng Anh và xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Hai đơn vị tổ chức thi IELTS ở Việt Nam là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng một lượt.

Bạn đang đọc bài viết Hai đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...