Thứ hai, 29/04/2024 21:46 (GMT+7)

Thông tin nữ sinh Nghệ An đạt điểm IELTS 9.0 là chưa chính xác: Lời xin lỗi và mong tha thứ

MTĐT -  Thứ năm, 02/06/2022 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khoảng thời gian lo sợ trước "sự cố" IELTS đạt 9.0, đêm ngày 1/6, T.H mới đủ bình tâm để xuất hiện và đối diện với sự thật. Bài đăng xin lỗi của T.H được cô công khai trên trang cá nhân và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng mạng xã hội

Những ngày qua, dân mạng xôn xao nghi vấn nữ sinh H.T.T.H., sinh viên năm 2, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) làm giả kết quả thi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt 9.0 - điểm tuyệt đối.

Chiều 29/5, fanpage của trung tâm luyện thi Tiếng Anh VSPACE’s IELTS đăng tải hình ảnh bảng điểm của nữ học viên người Nghệ An tên H. đạt điểm IELTS 9.0.

Với thành tích nổi bật này, cô nữ sinh 20 tuổi người Nghệ An nhanh chóng trở thành tâm điểm trên nhiều trang báo và mạng xã hội. Trong đó, nhiều người thán phục về quá trình 4 lần thi IELTS. Riêng lần thứ tư, để đạt kết quả IELTS 9.0 học viên này chia sẻ có tham gia một khóa học trực tuyến của trung tâm và được hỗ trợ trong quá trình ôn thi.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, thầy giáo L.Q.K - một giáo viên chuyên ôn thi IELTS ở Hà Nội cho rằng, đây là kết quả của mình chứ không phải của học viên kia và thông tin này hoàn toàn không chính xác.

tm-img-alt
Bài đăng tố giả mạo của thầy giáo K. nhận được nhiều chia sẻ, tranh luận.

Cụ thể, tài khoản có tên K.L đã đăng tải thông tin về bảng điểm được cho là của cô gái sinh năm 2002 theo học tại một trung tâm ngoại ngữ. Anh đã nhanh chóng chỉ ra bằng chứng kèm lời khẳng định đây chính là kết quả của anh. Anh L. chỉ ra bảng điểm do trung tâm ngoại ngữ công bố có đuôi LUYQ002A nhưng lại được gắn mác tên học sinh Thanh Huyền khiến cộng đồng mạng "ngã ngửa".

Sau khoảng thời gian lo sợ, không biết phải làm gì trước "sự cố" IELTS đạt 9.0, đêm ngày 1/6, T.H mới đủ bình tâm để xuất hiện và đối diện với sự thật.

Bài đăng xin lỗi của T.H được cô công khai trên trang cá nhân và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng mạng xã hội, tất cả mọi người vì hành vi sai trái nghiêm trọng khi đã cung cấp các thông tin sai sự thật.

tm-img-alt
Cộng đồng mạng "ngã ngửa" việc nữ sinh bị tố giả mạo điểm IELTS 9.0. Nguồn: FBNV

Để giải thích cho sự nhầm lẫn này, T.H khẳng định có dự thi IELTS lần gần đây và vẫn chưa nhận được kết quả thi.

Hiện vẫn còn nhiều bạn trẻ giữ thái độ gay gắt với nữ sinh Nghệ An và yêu cầu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan trước đó mà cô gái này đã công khai.

Bài viết nhận sai và cầu xin tha thứ về lùm xùm đạt 9.0 IELTS nhận được nhiều sự quan tâm. Trên trang cá nhân có hơn 25.000 người theo dõi, bài viết này được đặt chế độ hạn chế bình luận. Đồng thời T.H cũng ẩn toàn bộ thông tin, tất cả các bài viết trước đó của mình.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin nữ sinh Nghệ An đạt điểm IELTS 9.0 là chưa chính xác: Lời xin lỗi và mong tha thứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Hạ (T/h)

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...