Thứ ba, 21/05/2024 08:27 (GMT+7)

Hội đồng hương huyện Tân Yên phía Nam họp mặt truyền thống năm 2023

Tùng Anh -  Thứ hai, 24/04/2023 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/4/2023, tại TP. HCM, Hội đồng hương huyện Tân Yên phía Nam tổ chức họp mặt truyền thống năm 2023.

Tới tham dự có ông Đinh Đức Cảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên; Ông Phan Thế Vinh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tân Yên; Ông Ngô Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên; Đại diện Hội đồng tỉnh Bắc Giang tại TP.HCM; Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội; Hội đồng hương các huyện, thị của tỉnh Bắc Giang tại phía Nam, Hội đồng hương Tân Yên tại Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội... cùng hơn 600 bà con quê hương Tân Yên đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

tm-img-alt

Hội đồng hương Tân Yên phía Nam được thành lập từ năm 2016, trên cơ sở tách ra từ Hội Đề Thám (gồm Tân Yên và Yên Thế), với số hội viên ban đầu là 30 người, đến nay đã có trên 500 hội viên chia đều khắp 22 xã, thị trấn trong toàn huyện. Hội đồng hương Tân Yên phía Nam ra đời nhằm kết nối những người con của quê hương của huyện nhà đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam; tạo lập tình làng nghĩa xóm, duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương cũng như trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương Tân Yên ngày càng phát triển và giàu mạnh.

tm-img-alt
Ông Hoàng Văn Khi, Chủ tịch Hội đồng hương Tân Yên phía Nam phát biểu khai mạc

Theo ông Hoàng Văn Khi, Chủ tịch Hội đồng hương Tân Yên phía Nam, kể từ ngày thành lập đến nay Hội đã kiện toàn được nhân sự của Ban chấp hành Hội, đồng thời xây dựng hoàn chỉnh các quy chế hoạt động của Hội một cách công khai, minh bạch, hiệu quả và được các Hội viên thống nhất cao. Ngoài ra, Hội đã xây dựng cụ thể các tiêu chí hoạt động của Hội, các quyền lợi, nghĩa vụ của Hội viên khi tham gia hoạt động của Hội được cụ thể hoá các quy chế hoạt động của hội. Củng cố, kiện toàn tổ chức Câu lạc bộ doanh nghiệp Đất Cầu Vồng.

Đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch Covid - 19, Hội đồng hương Tân Yên phía Nam đã luôn đồng hành, chia sẻ, động viên và hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đinh Đức Cảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên vui mừng thông báo đến bà con đồng hương những kết quả nổi bật của huyện trong năm qua; một số định hướng chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian tới.

tm-img-alt
Ông Đinh Đức Cảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên phát biểu ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương Tân Yên tại TP. HCM trong những năm qua.

Bí thư Huyện ủy khẳng định: Với nỗ lực cao của hệ thống chính trị và nhân dân, sự quan tâm của Tỉnh, tình cảm, trách nhiệm của con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc, Tân Yên đã đạt được những kết quả quan trọng.

Bí thư Huyện ủy Đinh Đức Cảnh mong muốn con em Tân Yên trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt bà con Hội đồng hương Tân Yên phía Nam thường xuyên quan tâm theo dõi, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của Huyện. Ông Đinh Đức Cảnh nhấn mạnh: Mỗi người con Tân Yên xa quê không chỉ là sứ giả kết nối tình đồng hương mà còn là sứ giả kết nối, lan tỏa hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Tân Yên đến với bạn bè muôn phương; là nhịp cầu giúp huyện Tân Yên thu hút đầu tư, huy động nguồn lực cho an sinh xã hội. Tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của con người Tân Yên, có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Tân Yên đã trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật trong phong trào hoạt động của đồng hương trong những năm vừa qua. Đồng thời, Hội đồng hương Tân Yên phía Nam cũng tổ chức mừng thọ cho các bậc cao niên.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hội đồng hương huyện Tân Yên phía Nam họp mặt truyền thống năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới