Chủ nhật, 28/04/2024 03:36 (GMT+7)

Hội nghị cấp cao lần thứ 3 của Dự án Bảo vệ môi trường biển các nước Đông Nam Á

MTĐT -  Thứ ba, 25/10/2022 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (25/10), tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Hội nghị cấp cao lần thứ 3 của Dự án Bảo vệ môi trường biển các nước Đông Nam Á (MEPSEAS). Hội nghị kết hợp với khảo sát thực địa, tham quan sẽ diễn ra từ 25 – 27/10.

Hội nghị có sự tham dự của Tiến sĩ Jose Matheickal - Trưởng Ban Dự án và quan hệ đối tác, Tổ chức Hàng hải quôc tế cùng các đại biểu quốc tế từ các quốc gia hưởng lợi từ dự án gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippine và Thái Lan; cũng như đại diện các tổ chức quốc tế như Tổ chức các đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA), Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước cảng biển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Tokyo-MoU), Hiệp hội phụ nữ hàng hải ASEAN (WIMA Asia), Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad); Chính quyền cảng và hàng hải Singapore.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các nước tham gia (Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam), nhóm Dự án (PCU) và các đối tác chiến lược sẽ điểm lại các kết quả và thành tựu đáng chú ý cũng như cách duy trì các công việc trong bối cảnh những thách thức do đại dịch covid-19 mang lại.

Các quốc gia cũng sẽ cung cấp thông tin cập nhật về các hoạt động được thực hiện dựa trên Kế hoạch Hành động Quốc gia (NAP); Cập nhật về hoạt động của các Đối tác chiến lược.

Các đối tác chiến lược sẽ đưa ra các kế hoạch (nếu có) để có thể tiếp tục hỗ trợ các nước tham gia trong phạm vi lĩnh vực hoạt động và chương trình của mình trong bối cảnh bảo vệ môi trường biển.

Ngoài ra, các nước tham gia thông qua Tuyên bố Dự án MEPSEAS. Đây là tài liệu ghi nhận những đóng góp của dự án về cách các nước tiến hành phê chuẩn và thực hiện các công ước IMO ưu tiên liên quan đến bảo vệ môi trường biển.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị cấp cao lần thứ 3 của Dự án Bảo vệ môi trường biển các nước Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề