Thứ sáu, 26/04/2024 09:38 (GMT+7)

'Hòn đảo chết chóc', nơi rải rác hài cốt của những nạn nhân trong lịch sử

MTĐT -  Thứ bảy, 18/09/2021 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòn đảo chết chóc là một trong những địa điểm rùng rợn, kinh dị nhất trên thế giới cấm du khách đặt chân đến khám phá vùng đất này.

"Hòn đảo chết chóc" nằm ở đâu?

Đảo Deadman hay còn được biết đến với tên "Hòn đảo chết chóc" nằm ở cửa sông Medway, Kent, Vương quốc Anh. Hòn đảo này trở thành địa điểm rùng rợn, ám ảnh nhất thể giới bởi những bộ xương, hài cốt của những nạn nhân có thật trong lịch sử, nằm "lộ thiên" khắp nơi trên hòn đảo.

Hòn đảo này nằm ở cửa sông Medway, Kent, Vương quốc Anh. Ảnh: BBC.
Hòn đảo này nằm ở cửa sông Medway, Kent, Vương quốc Anh. Ảnh: BBC.

Từ lâu, "Hòn đảo chết chóc" đã trở thành khu vực cấm, không cho du khách đến tham quan. Hơn nữa, việc không có sự sống con người tại hòn đảo khiến nó càng trở nên hoang sơ, ghê rợn. Tuy nhiên, nơi đây lại trở thành khu vực bảo tồn và được coi là một địa điểm được khoa học quan tâm đặc biệt, do có sinh vật quý hiếm sinh sản và làm tổ ở đó.

'Hòn đảo chết chóc' được coi là 'mồ chôn tập thể' của những nạn nhân có thật trong lịch sử. Ảnh: BBC.
"Hòn đảo chết chóc" được coi là "mồ chôn tập thể" của những nạn nhân có thật trong lịch sử. Ảnh: BBC.

Lịch sử đau thương của "hòn đảo chết chóc"

Cách đây hơn 200 năm trước, "Hòn đảo chết chóc" là nơi chôn cất các tù nhân Anh. Họ chết vì bệnh truyền nhiễm khi đang trên tàu di chuyển đến Australia. Được biết, con tàu nhồi nhét hàng trăm tội phạm. Nếu ai không đủ sức khỏe để vượt qua hành trình dài trên biển sẽ được chôn cất dưới lớp bùn ở đảo, để tránh lây lan bệnh truyền nhiễm.

Những tù nhân Anh đã chết được cho vào quan tài bằng gỗ đơn sơ, chôn tại đảo Deadman. Tuy nhiên, sau hàng trăm năm, mực nước biển dâng cao, xói mòn ở bờ biển đã khiến những chiếc quan tài trở nên mục nát. Từ đó, những bộ xương người, đầu lâu dần trồi lên khỏi lớp bùn dày 6 feet (khoảng 1,8m) tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng.

Quan tài mục nát, trồi lên giữa đống bùn. Ảnh: BBC.
Quan tài mục nát, trồi lên giữa đống bùn. Ảnh: BBC.
Hài cốt của người nằm rải rác, mang đến cảnh tượng rùng rợn khắp hòn đảo. Ảnh: BBC.
Hài cốt của người nằm rải rác, mang đến cảnh tượng rùng rợn khắp hòn đảo. Ảnh: BBC.

Những tù nhân đã mất mạng trong một trận dịch năm 1830 và được chôn cất trong các ngôi mộ vô danh. Các chuyên gia cũng khẳng định, không có tài liệu nào về danh tính của những người này: "Có những đài tưởng niệm dành cho các tù nhân đã chết trên những chiếc hòm, nhưng không hề có thông tin về những tù nhân này".

Năm 2017, "Hòn đảo chết chóc" xuất hiện trong chương trình tài liệu của đài BBC. Thành viên trong đoàn làm phim là những vị khách hiếm hoi đặt chân đến hòn đảo sau rất nhiều năm. Tận mắt nhìn thấy thi hài rải rác tại hòn đảo, đạo diễn Sam Supple cho biết: "Khung cảnh giống như trong phim trường của một phim kinh dị. Chúng tôi thấy xương nằm la liệt, quan tài mở nắp, hộp sọ ở khắp mọi nơi".

Ảnh: Storytrender.
Ảnh: Storytrender.
Cũng chính vì không ai được đến vùng đất này khiến nhiều câu chuyện ma quái được người dân địa phường đồn đại. Ảnh: BBC.
Cũng chính vì không ai được đến vùng đất này khiến nhiều câu chuyện ma quái được người dân địa phường đồn đại. Ảnh: BBC.

Người dẫn chương trình Natalie Graham cũng chia sẻ: "Đó là một cảnh tượng thực sự kỳ lạ. Tôi tưởng tượng rằng sẽ không có nơi nào như vậy trên Trái Đất. Những gì tôi trông thấy ngày hôm đó khiến tôi không thể nào quên".

Được biết, hòn đảo là một vùng đầm lầy rộng 1200m x 200m, thuộc sở hữu của Natural England. Chính bởi những cảnh tượng kinh hãi tại đây, người dân địa phương thường đồn nhau rằng, nơi này có rất nhiều chó săn. Những con chó săn luôn rình rập tại vùng đất này và chính chúng đã ăn phần đầu của những thi thể bị chôn vùi.

Bạn đang đọc bài viết 'Hòn đảo chết chóc', nơi rải rác hài cốt của những nạn nhân trong lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag (Kentlive, Mirror)

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.