Thứ ba, 30/04/2024 02:20 (GMT+7)

Hong Kong thực hiện chương trình thí điểm thu phí rác thải từ ngày 1/4

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2024 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu thực hiện chương trình thí điểm thu phí rác thải tại 14 địa điểm từ ngày 1/4.

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu thực hiện chương trình thí điểm thu phí rác thải tại 14 địa điểm từ ngày 1/4, bao gồm  tòa nhà văn phòng chính quyền, khu nhà ở, trung tâm mua sắm, nhà hàng và viện dưỡng lão. Trong thời gian thí điểm, các túi rác này được cung cấp miễn phí.

Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu (John Lee) cho biết chính quyền sẽ thành lập các đội tại mỗi địa điểm để theo dõi chặt chẽ quá trình vận hành và dự kiến báo cáo kết quả lên Hội đồng Lập pháp trong khoảng tháng 5 - tháng 6 tới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Reuters)

Ngày 31/3, ông Trác Vĩnh Hưng (Cheuk Wing-hing), Phó Tổng thư ký chính quyền Hong Kong, cho biết sau khi triển khai thử nghiệm, cơ quan chức năng sẽ đánh giá toàn diện về sự tham gia của công chúng, sự hiểu biết và chấp nhận kế hoạch, khối lượng rác, khối lượng tái chế trước khi tiếp tục triển khai.

Theo quy định về thu phí rác thải của Hong Kong, người dân phải sử dụng “túi rác được chỉ định” hoặc “nhãn được chỉ định” để vứt rác. “Nhãn được chỉ định” có giá 11 HKD/túi (khoảng 40.000 đồng Việt Nam), “túi rác được chỉ định” có kích cỡ từ 3 lít đến 100 lít, có giá từ 0,3 - 11 HKD. 

Cục Bảo vệ Môi trường đã dán áp phích và các tài liệu quảng cáo ở các khu vực công cộng của tòa nhà, đến từng nhà để thông báo chi tiết cho người dân về chương trình và phân phát túi và tờ rơi, bao gồm thông tin về các điểm tái chế và thu gom rác thực phẩm gần tòa nhà. Các thùng rác giữa các tầng trong tòa nhà đã được thay thế bằng túi rác chỉ định, ngoài ra còn có thông tin hướng dẫn các bước tái chế rác thải thực phẩm và cung cấp dịch vụ tái chế rác thải thực phẩm gần đó.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hong Kong thực hiện chương trình thí điểm thu phí rác thải từ ngày 1/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...