Chủ nhật, 28/04/2024 22:05 (GMT+7)

Hợp tác ASEAN-Nhật Bản trong việc tái chế rác thải điện tử

MTĐT -  Thứ hai, 28/08/2023 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự hợp tác này đã được Chính phủ Nhật Bản và ASEAN nhất trí tại một hội nghị của các Bộ trưởng Môi trường, được tổ chức trước đó vào ngày 24/8.

Tạp chí Nikkei mới đây đã đưa tin, Nhật Bản sẽ hợp tác với các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để trích xuất một cách an toàn các vật liệu quan trọng từ những chiếc điện thoại thông minh và các loại thiết bị khác được bỏ đi, tìm cách khai thác lượng rác thải điện tử ngày càng tăng của khu vực để thu hồi nguồn tài nguyên quan trọng.

Theo Liên Hiệp Quốc (LHQ), rác thải điện tử tại các quốc gia ASEAN đã được ghi nhận ở mức 3,5 triệu tấn vào năm 2019 và đang tiếp tục gia tăng. Việc thu gom không đúng cách đã trở nên phổ biến, dẫn đến những lo ngại về môi trường và sức khỏe.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhật Bản sẽ hỗ trợ việc thiết lập các quy định về xử lý rác thải điện tử, bao gồm các hệ thống đăng ký và chứng nhận cho những doanh nghiệp thực hiện hoạt động thu gom và tháo gỡ.

Bên cạnh đó, Bộ Môi trường Nhật Bản sẽ đưa các chi phí liên quan vào yêu cầu ngân sách cho năm tài chính 2024, đồng thời làm việc với các chính quyền địa phương để thảo luận chi tiết.

Công tác đảm bảo những loại khoáng chất quan trọng đóng vai trò cần thiết đối với xe điện và pin lưu trữ, những yếu tố rất quan trọng cho quá trình khử carbon. Các nguồn tài nguyên kim loại tự nhiên hạn chế của Nhật Bản khiến hoạt động tái chế trở thành một phần quan trọng trong chiến lược đó.

Được biết, Nhật Bản nhập khẩu các bảng mạch và những bộ phận khác từ rác thải điện tử đã được tháo gỡ và phân loại, và thu hồi các khoáng chất quan trọng. Hơn 40% vật liệu điện tử tái chế được nhập khẩu.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác ASEAN-Nhật Bản trong việc tái chế rác thải điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.