Chủ nhật, 28/04/2024 14:28 (GMT+7)

Huyện Tân Phú (Đồng Nai): Tạm dừng “cạp” đất khu vực dự án nhà văn hóa xã Phú Sơn

Nguyễn Lộc -  Thứ bảy, 16/04/2022 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin mới từ UBND xã Phú Sơn, địa phương đã cho tạm ngưng việc tận thu đất ở khu vực xây dựng trung tâm văn hóa xã để kiểm tra sau khi có thông tin phản ánh của báo chí.

Trước đó, người dân xã Phú Sơn (huyện Tân Phú) phản ánh việc đơn vị nhà thầu thi công dự án xây dựng trung tâm văn hóa xã này lợi dụng tận thu đất phục vụ san lấp các công trình kênh mương giao thông nội đồng để mang ra ngoài bán cho các cá nhân san lấp nền nhà, làm nông nghiệp…

tm-img-alt
Khu vực công trình trung tâm văn hóa xã Phú Sơn nhìn từ trên cao

Theo đó, sau nhiều ngày tiếp cận hiện trường, phóng viên đã ghi nhận được hành trình xe chở đất tận thu của công trình xây dựng trung tâm văn hóa xã đem đổ ở một vườn cây giống sầu riêng và khu vực đất ruộng của một cá nhân tên T. Vị trí đổ đất nằm ngay con đường đối diện với công trình xây dựng trung tâm văn hóa xã Phú Sơn.

Ngoài việc lợi dụng tận thu đất phục vụ san lấp các công trình kênh mương giao thông nội đồng mang bán ra ngoài để hưởng lợi, phóng viên còn phát hiện con đường bê tông rộng hơn 2m bị hư hại in dấu bánh xe ben chở đất vương vãi.

tm-img-alt
Nhiều xe vẫn còn nằm ở công trình mặc dù lãnh đạo xã xác nhận là đã ngừng thi công

Cụ thể, con đường bê tông này dẫn đến một khu đất. Một người dân tại đây cho hay, khu đất này là đất ruộng của ông T., ông này mua đất từ nhiều nơi khác để lấp ruộng, trồng cây sầu riêng.

Theo quan sát của phóng viên, khu đất trên được kéo điện, máy móc thiết bị, và san lấp rất chuyên nghiệp. Đó chính là lý do khiến dư luận đặt câu hỏi về nguồn gốc đất lấp đất ruộng, để trồng cây lâu năm của ông T.?

tm-img-alt
Khu đất ruộng được kéo điện lòng thòng

Đáng chú ý, trước những hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được trong quá trình tìm hiểu vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Nguyễn Hữu Ký đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra.

tm-img-alt
Khu vực đất ruộng trồng cây ăn trái được lấp đầy đất tận thu từ công trình

Còn ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch xã Phú Sơn cho biết, khu vực xây dựng trung tâm văn hóa xã có nhiều điểm cao, qua khảo sát ban đầu của đơn vị thi công thì nếu muốn làm cần phải san gạt để lấy mặt bằng và phải thuê một đơn vị múc đất. Việc này sẽ gây tốn kém cho ngân sách. Vì vậy, xã đã đề xuất huyện cho san gạt tận thu đất để làm các công trình kênh mương, giao thông nội đồng của xã, vừa đỡ tốn kém ngân sách mà cũng có nguồn đất phục vụ cho các công trình ích lợi của xã thay vì thuê đơn vị múc đất. Trong quá trình này, thì một số cá nhân có đất trũng gần đó xin một vài xe đất để lấp đầy và trồng cây. Xã cũng đã nắm thông tin. Qua kiểm tra, đến nay huyện đã chỉ đạo ngưng việc lấy đất toàn khu vực nói trên. Sau khi xác minh sự việc thì tiếp tục để công trình được thực hiện đúng tiến độ.

tm-img-alt
Con đường bê tông bị xe ben cày nát

Tuy nhiên sau chỉ đạo của UBND huyện Tân Phú, đầu tháng 4, phóng viên tiếp tục ghi nhận còn một nhóm người cùng vài chiếc xe ben và xe múc vẫn hoạt động. Tuy nhiên, khi thấy phóng viên, nhóm người trên liền cho xe ben kéo xe múc đi nơi khác và dừng các hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Tân Phú (Đồng Nai): Tạm dừng “cạp” đất khu vực dự án nhà văn hóa xã Phú Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau