Chủ nhật, 28/04/2024 12:54 (GMT+7)

Indonesia: Lật thuyền khiến 2 người thiệt mạng, 22 người mất tích

MTĐT -  Thứ tư, 13/03/2024 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm ít nhất 22 ngư dân mất tích ở miền trung Indonesia sau khi tàu của họ bị lật vào cuối tuần qua khiến 2 người thiệt mạng

Chiếc thuyền chở ít nhất 35 thành viên thủy thủ đoàn bị lật hôm 9/3 ở vùng biển ngoài khơi quần đảo Selayar phía Nam tỉnh Sulawesi. 11 người được tìm thấy mắc kẹt trên hai đảo san hô sau khi lênh đênh trên biển suốt ba ngày. Cơ quan tìm kiếm cứu nạn địa phương cho biết thuyền bị lật do thời tiết xấu trong mùa mưa ở Indonesia.

Quan chức địa phương Andi Caco Ramas nói với AFP: “Họ đã lênh đênh ba ngày trên biển và bị dòng nước cuốn đi đến vùng biển Selayar”. Hai nạn nhân được tìm thấy trên hai hòn đảo khác nhau. Tàu đánh cá khởi hành từ cảng Bắc Jakarta vào ngày 3/3 tới đảo Lombok ở tỉnh Tây Nusa Tenggara. Hải quân và các tình nguyện viên cứu hộ đang hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Ông Andi Raswan trong đội tìm kiếm cứu nạn địa phương cho biết lực lượng cứu hộ sẽ phải mất 5 giờ mới đến được các địa điểm. Hãng thông tấn nhà nước Antara đưa tin những người sống sót đã được tìm thấy sau khi ngư dân địa phương phát hiện và báo cho chính quyền. Theo ông Ramas, trên thuyền có 35 người với 22 người mất tích, trong khi cơ quan cứu hộ đưa ra con số cao hơn là 37 và 24 người mất tích.

Ở Indonesia, số lượng hành khách thực tế trên một chiếc thuyền khác với bản kê khai là điều hay xảy ra. Nhà chức trách đã nhận được báo cáo về vụ việc vào sáng sớm 12-3 nhưng thời tiết xấu đã cản trở công tác cứu hộ.

Tai nạn hàng hải thường xuyên xảy ra ở Indonesia, một quần đảo ở Đông Nam Á với khoảng 17.000 hòn đảo, do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo. Năm 2018, hơn 150 người thiệt mạng khi một chiếc phà chìm ở một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Lật thuyền khiến 2 người thiệt mạng, 22 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau